Follow us on...
Follow us on Facebook

VN-Zoom.com chung tay vì Cộng đồng

Kaka - ứng dụng hát Karaoke trên mobile

Tuyển Mod Mobile diễn dàn Vn-Zoom.com 2014

Chiêm ngưỡng BaoMoi đẹp "tuyệt diệu" trên Windows Phone

Vui thể thao quà ý nghĩa

VPS siêu rẻ cho VNZ 150k/tháng.Server 2 CPU, 16GB RAM,300GB SAS 3tr/tháng
kết quả từ 1 tới 11 trên 11
  1. #1
    laitutran247's Avatar
    laitutran247 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Rìu Vàng
    Tham gia
    Jan 2008
    Đến từ
    Gò Vấp
    Bài
    672
    Cảm ơn
    616
    Điểm
    964/340 bài viết
    VR power
    0

    Default Tín Hạnh Nguyện Và Cách Thức Niệm Phật

    Niệm từ buổi mai khi mới thức dậy, cho đến buổi tối, cả ngày niệm không xen hở. Khi gần đi ngủ, ngồi xếp bằng, bán già, hay kiết già, chắp tay mà nguyện rằng: Con tin lời của Đức Phật A-Di-Đà, giữ một lòng niệm danh hiệu Phật, nguyện đời này bao nhiêu tội chướng thảy đều tiêu sạch, đến khi lâm chung được Phật và các vị Bồ-Tát, đến tiếp dẫn chúng con về Cực-Lạc...

    Muốn được vãng sanh phải đủ 3 yếu tố: Tín, Hạnh, Nguyện như đảnh 3 chân thiếu 1 tất ngã.

    TÍN: Là tin có: tự, tha, nhơn, quả, sự và lý.

    HẠNH: Là chấp trì danh hiệu Phật cho được “nhất tâm bất loạn”.

    NGUYỆN: Là quyết muốn thoát khỏi cõi Ta-Bà, cầu sanh về nước Cực-Lạc.

    Dưới đây là đại khái 6 lối tin về Tịnh-Độ.

    Tin tự: Tin chắc rằng mình có Phật tánh sáng suốt, đủ vô lượng công đức. Nếu mình cố công lo niệm Phật thì quyết có thể chứng ngộ được.

    Tin tha: Công nhận rằng lời dạy của Đức Phật Thích-Ca không luống dối; Đức Phật A-Di-Đà luôn luôn nhiếp thọ tùy theo cơ cảm của mình mà ứng.

    Tin nhơn: Đinh ninh công hạnh niệm Phật hiện tại của mình có năng lực giải thoát.

    Tin quả: Tin chắc ở chín phẩm sen vàng là nơi sẽ về của ta sau này.

    Về được đó thì dù hạng nào cũng không thối chuyển.

    Tin sự: Xác nhận ngoài cõi Ta-Bà có một cõi Cực-Lạc đúng như lời Phật nói.

    Tin lý: Tin tự tâm ta cũng tức là Tịnh-Độ, nếu một khi nó đã được trong sạch.

    Sự và ly viên dung không tách biệt.
    Tóm lại, không tin thì thôi, nếu có tin cần phải tin sâu, tin chắc, và tin rồi phải thực hành.

    HẠNH: Là thực hành, phải cho kiên nhẫn và đúng pháp.

    Kế đây là bài dịch ý của mấy vần thơ mà Tổ Đức Nhuận đã bàn về sự niệm Phật để giúp vào một phần nào cho sự thực hành ấy được đúng.

    Xét ra niệm Phật dễ mà không
    Ý, khẩu buông lung giữ chẳng đồng.
    Miệng niệm Di-Đà tâm toán loạn.
    Dầu cho bể cổ vẫn là không.

    Ấy đó, niệm Phật cốt phải giữ tâm và miệng đi đôi, nghĩa là miệng niệm thì tai phải nghe, tâm phải chú ý nghĩ nhớ Phật và nhất là tâm ý phải không tán loạn, không nghĩ xằng xiêng mới có hiệu quả.

    Đây là bước thứ nhất của sự niệm Phật, nếu ai chưa được mà vội trách móc, vội ngã lòng rằng sao niệm hoài mà không thấy gì hết, rằng sao càng niệm chừng nào càng rối rắm chừng nấy v.v… thì thiệt là một điều oan uổng và đáng tiếc!

    Để giúp sự niệm Phật được dễ dàng tôi xin nêu ra đây những bí quyết thành công của Ngài Giác Minh Diệu Hạnh đã dạy mà Thượng Tọa Trí Tịnh đã lược giải trong quyển “Đường về Cực-Lạc”:

    Ðiều kiện thứ nhứt, trong lúc niệm, phải rành rẽ rõ ràng.

    Rành rẽ là chữ câu rành rẽ không lộn lạo, mù mờ. Rõ ràng, là tiếng nói rõ ràng, không trại tiếng.

    Ðiều kiện thứ hai, tiếng phải hiệp với tâm, tâm phải duyên theo tiếng, tâm và tiếng hiệp khắn với nhau.

    Ðiều kiện thứ ba, phải chí thành tha thiết, với đức Từ Phụ, lòng ta như con thơ nhớ mẹ, với cõi Cực Lạc lòng ta như viễn khách tưởng cố hương.

    Ðiều kiện thứ tư, không cho xen lộn một mảy tưởng niệm thế sự; nghĩa là phải luôn nhiếp tâm trụ nơi tiếng niệm Phật, không xao lãng. Nếu lỡ xao lãng phải liền nhiếp thâu lại.

    Với trường hợp đây, chú tâm nhận chắc lấy tiếng của mình niệm là công hiệu nhất.

    Trong quyển Niệm Phật Luận ngài Đàm Hư Đại lão Pháp sư đã nói:
    Một khi niệm câu A-Di-Đà Phật được tương ứng, liền đó hành giả được 6 căn thanh tịnh. Vì:

    1/ Mắt thường nhìn Phật thì nhãn căn thanh tịnh.

    2/ Tai nghe tiếng niệm của mình và của đại chúng thì nhĩ căn thanh tịnh.

    3/ Mũi nghe biết hương thơm của nhang, trầm thì tỷ căn thanh tịnh.

    4/ Lưỡi cử động để niệm Phật thì thiệt căn thanh tịnh.

    5/ Thân ở trong đạo tràng mà lạy Phật thì thân căn thanh tịnh.

    6/ Trong khi niệm, lạy, tâm thường tưởng Phật thì ý căn thanh tịnh.

    NGUYỆN: Nguyện phải cho thiết tha, cho quyết định.

    Chúng ta có thể lựa một trong các bài văn phát nguyện rồi học thuộc lòng, để trước khi lên giường ngồi xếp bằng hướng về Tây-Phương phát nguyện xong sẽ nằm ngủ.

    Hoặc những vị kém trí nhớ hằng ngày phát nguyện TRÌ-DANH NIỆM-PHẬT - Niệm Nam-mô A-Di-Đà Phật, đi, đứng, nằm, ngồi đều niệm, ăn cũng niệm, làm việc cũng niệm, cho đến những chỗ không sạch sẽ cũng đều niệm được cả (nhớ những lúc này niệm thầm, vì niệm lớn sanh tội bất kính).

    Niệm từ buổi mai khi mới thức dậy, cho đến buổi tối, cả ngày niệm không xen hở. Khi gần đi ngủ, ngồi xếp bằng, bán già, hay kiết già, chắp tay mà nguyện rằng: Con tin lời của Đức Phật A-Di-Đà, giữ một lòng niệm danh hiệu Phật, nguyện đời này bao nhiêu tội chướng thảy đều tiêu sạch, đến khi lâm chung được Phật và các vị Bồ-Tát, đến tiếp dẫn chúng con về Cực-Lạc.

  2. Có 3 thành viên cảm ơn laitutran247 cho bài viết này:
    10gbram (20-12-2009), 2SacHOaTG (18-04-2008), thik_gai.dep (20-04-2008)

  3. #2
    Tham gia
    Mar 2008
    Bài
    1
    Cảm ơn
    3
    Điểm: 2/1 bài viết
    VR power
    0

    Default

    cách nói này wen quá . chắc you có tham gia trong gia đình phật tử rùi . hân hạnh được làm wen .

  4. Có 2 thành viên cảm ơn anhdieng821987 cho bài viết này:
    10gbram (20-12-2009), laitutran247 (12-04-2008)

  5. #3
    2SacHOaTG's Avatar
    2SacHOaTG vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Gà Con
    Tham gia
    Jan 2008
    Bài
    5
    Cảm ơn
    3
    Điểm
    6/3 bài viết
    VR power
    0

    Default


  6. Có 2 thành viên cảm ơn 2SacHOaTG cho bài viết này:
    10gbram (20-12-2009), laitutran247 (27-04-2008)

  7. #4
    thik_gai.dep's Avatar
    thik_gai.dep vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Búa Gỗ Đôi
    Tham gia
    Apr 2008
    Bài
    41
    Cảm ơn
    177
    Điểm
    30/10 bài viết
    VR power
    0

    Default

    Tu thân là cách tu khó nhất. Chỉ cần bản thân ko hổ thẹn với lòng mình, như thế là đã đến đc với Phật rồi !

  8. Có 2 thành viên cảm ơn thik_gai.dep cho bài viết này:
    10gbram (20-12-2009), laitutran247 (27-04-2008)

  9. #5
    laitutran247's Avatar
    laitutran247 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Rìu Vàng
    Tham gia
    Jan 2008
    Đến từ
    Gò Vấp
    Bài
    672
    Cảm ơn
    616
    Điểm
    964/340 bài viết
    VR power
    0

    Default

    TÍN-NGUYỆN-HẠNH
    Pháp môn Tịnh độ lấy Tín, Nguyện, Hạnh làm tông như cái đảnh có ba chân, thiếu một tất không đứng vững.

    1. TÍN là căn bản của người tu. Nếu còn nghi thì hoa không nở.

    Thứ nhứt: Phải tin chắc chắn rằng, vì lòng từ bi, Đức Phât Thích Ca dạy cho chúng ta những lời trong kinh đều chân thật. Lo cho mình không tu niệm, lo chi Phật Di Đà, Thích Ca nói gạt. Rất đỗi phàm tục những người ngay thẳng còn không nói dối đặt chuyện gạt ai, huống chi luật Phật cấm vọng ngữ, lẽ nào ngài gạt đời làm chi.

    Thứ hai: Phải tin chắn chắn rằng: Ngoài thế giới chúng ta vẫn sống đây, chắc chắn có thế giới Cực lạc, có nhiều điều vui do Đức Phật A Di Đà làm giáo chủ.

    Thứ ba: Phải tin chắc chắn rằng; ta là phàm phu nhiều nghiệp chướng, không thể chỉ nương cậy vào sức mình để thoát sanh tử ngay trong một kiếp này, phải nhờ Phật giúp.

    Thứ tư: phải tin chắc chắn rằng: Đức Phật A Di Đà có lời thệ nguyện rộng lớn, nếu chúng sanh nào niệm danh hiệu Ngài, cầu nguyện về nước Ngài, khi chết chắc chắn sẽ được Ngài tiếp dẫn vãng sanh Cực lạc.

    2. NGUYỆN nghĩa là thệ nguyện. Tu tịnh độ mà không dám nhứt tâm thệ nguyện cầu vãng sanh Tây phương Cực lạc thì khó mà thành công. Nếu thệ nguyện một lòng một dạ không dời đổi chí nguyện vãng sanh của mình mới bền vững.

    Lòng thệ nguyện phải cho bền chặt. Dù ai nói pháp nào hay, dù ai nói sẽ cho mình thành đạo tại thế, hoặc chứng Niết Bàn hiện tiền, mình cũng không tin, không bỏ chí nguyện vãng sanh của mình. Người có thệ nguyện là người có lập trường vững chắc, là người kiên tâm Bồ Đề, là người dám thệ rằng dù nghèo giàu sang hèn, bệnh hoạn, tật nguyền chi chi cũng không thay đổi chí hướng theo Phật Di Đà về nước Cực lạc.

    Sức thệ nguyện càng lớn càng thâm thì đạo tâm mới kiên cố.

    Nguyện lìa cõi trần này sanh về Cực lạc như tù nhân mong ra khỏi ngục, như người đi xa nhớ quê hương. Nếu chưa được vãng sanh Tịnh độ, dù cho kiếp sau làm vua ở cõi trời cũng không thích vì còn phải luân hồi, chỉ muốn lâm chung được Phật rước về Tây Phương mà thôi. được như thế thì nguyện của ta mới cảm đến Phật và thệ nguyện của Phật mới có thể nhiếp thọ ta. Đức A Di Đà tuy thệ nguyện độ sanh nhưng nếu chúng sanh không cần ngài tiếp dẫn, ngài cũng không biết làm sao. Muốn sanh Tây phương phải tin sâu, nguyện thiết. Thiếu hai điều này, dù có niệm Phật đến đâu cũng không thể cảm ứng với Phật; chỉ được phước báu ở cõi người hoặc cõi ngườI và gieo nhân giải thoát về sau mà thôi. Nếu tín nguyện đãy đủ thì muôn ngườI vãng sanh không sót một. Ngài Vĩnh Minh bảo ỏõMuôn tu muôn người vềõõ, là chỉ cho ai có tín nguyện đầy đủ. Ngài Ngẫu Ích Đại Sư nói: ỏõĐược sanh cùng chăng toàn do tín nguyện có hay không, phẩm sen cao thấp đều bởI do trì danh sâu hay cạn.õõ Đây là một luận án sắt dù ngàn Phật ra đời cũng không thay đổi.

    Bình sanh không tín nguyện, lúc lâm chung khó được nhờ sức Phật tiếp dẫn. Cổ Đức bảo: ỏõTâm nghiệp rất nhiều, ngả về một mối nặng như người mắc nợ, chủ nợ mạnh kéo điõõ. Lúc lâm chung nghiệp lành dữ đều hiện, nếu không tín nguyện, nghiệp lực lôi cuốn mất sự tự chủ. Nếu chỉ nương cậy sức mình, dù nghiệp còn mảy tơ cũng không thoát khỏi sanh tử. niệm Phật đến nhứt tâm mà không tín nguyện, trong vô số người may mới có một vài người được vãng sanh. Dùng lòng tín nguyện chơn thiết thì không luận nghiệp nặng hay nhẹ, đều được nhờ từ lực vãng sanh. Ví dụ một hột cát nhỏ để vào nước liền chìm, trái lại tảng đá dù nặng ngàn cân được chở trên thuyền to cũng có thể đem đi nơi khác. Kinh Hoa Nghiêm nói: ỏõNgười ấy khi gần lâm chung, trong sát na tối hậu, tất cả các căn đều bại hoại, tất cả các thân thuộc đều xa vời, tất cả các uy thế đều tan rã, chỉ còn nguyện nương là hằng còn theo dõi hướng dẫn trước mắt, trong một khoảnh khắc liền được vãng sanh thế giới Cực lạcõõ.

    Sự tích sau đây cho ta thấy tầm quan trọng của sự phát nguyện. Bà Thái Sương vợ một Hoa Kiều ở Qui Nhơn, tu tịnh độ và phát nguyện rằng: ỏõNguyện vãng sanh Cực lạc nhằm ngày vía Đức Phật A Di Đà (tức là 17 tháng 11 Âm lịch). Bà mất năm 80 tuổi. đầu tháng11, bà nhờ thầy Bạch Sa tụng một bộ kinh Thủy Sám và một bộ kinh Pháp Hoa để kịp đến ngày 17 bà về chầu Phật. Đến ngày 17 bà con và đạo hữu hay tin ấy đến nhà bà để thỏa mãn tánh hiếu kỳ. Buổi sáng hôm ấy bà vẫn mạnh khỏe như thường. Đúng 10 giờ, bà bảo người nhà đem cơm lên cúng Phật rồi ăn. Ăn xong bà súc miệng rửa mặt và thay quần áo. Đúng 12 giờ trưa bà chào tất cả mọi người rồi ngồi xếp bằng, hai tay chắp trước ngực mà hóa một cách vui vẻ trước sự kinh ngạc của mọi người. Năm ấy ở Quy Nhơn, thiên hạ bàn tán xôn xao về cái chết của bà.

    Xem đó đủ biết sự phát nguyện vãng sanh Cực lạc là một điều tối cần thiết cho người tu pháp môn Tịnh độ. Người tu phép này, hàng ngày hôm sớm phát nguyện vãng sanh về Cực lạc, không quên mỗi tháng có một giờ trong một ngày, đọc bài phát nguyện trước đây lạy đúng hướng có Phật Di Đà cùng chư Phật mườI phương chứng minh.

    3. HẠNH là ta phải chí thành khẩn thiết niệm câu NAM MÔ A DI ĐA PHẬT mỗi thời khắc đừng để tạm quên. Ngoài thời khóa tụng, bất cứ lúc nào đi đứng nằm ngồi đều niệm thầm, nhất là nằm chưa ngủ, niệm thầm hoài cho tới ngủ quên. Thức giấc cũng niệm chuyền như vậy, lâu ngày thời thấy sự linh nghiệm của Phật Di Đà. Bất cần ngày chay hay ngày mặn, ở trần, nằm nghiêng, nên niệm thầm, tiêu rồi bước ra cũng niệm luôn.

    Muốn sắm chuỗi lần cũng tốt, niệm không cũng tốt. Bậc hạ phải có chuỗi lần mà buộc lòng, lâu ngày quen niệm tự nhiên như kinh không chữ, miệng niệm tai ghi nhớ rõ ràng lần lần vọng niệm tiêu dứt. Nếu làn sóng vọng tưởng nổi trào quá mạnh, nên dùng phép thập niệm ký số như sau: Niệm Phật phải ghi nhớ rõ ràng từ một đến mười câu không dư không thiếu, rồi trở lại một, cứ thế mãi trong vòng mười câu thôi không được hai chục hoặc hơn. Cách này không nên dùng chuỗi, dùng tâm ghi nhớ. Nếu niệm một hơi từ một đến mười thấy khó thì phân làm hai (từ 1 đến 5 rồi từ 6 đến 10) hoặc làm ba ( từ một đến ba, từ bốn đến sáu rồi từ bảy đến mười). Lựa cách nào hợp với mình, không nên thay đổi. (Phép này của ông Ấn Quang Pháp Sư dạy, và áp dụng có kết quả.)

    Niệm Phật quí tại tâm, nhưng cũng không nên bỏ sự đọc tụng ra tiếng và lạy trước bàn Phật vì thân, miệng, ý giúp đỡ lẫn nhau. Dù tâm có ghi nhớ, song nếu thân không lễ kính, miệng chẳng trì tụng thì cũng khó được lợi ích. Người đời khi khiêng đồ vật nặng còn phải nhờ tiếng giúp sức. Với hạng phàm phu, tâm hay bị xao lãng, nếu không nhờ sức thân lễ, miệng tụng, khó được nhứt tâm. Kinh Đại Tập nói: ỏõNiệm lớn thấy Phật lớn, niệm nhỏ thấy Phật nhỏõõ.

    Phật Di Đà dạy niệm cho khỏi vọng ra ý ác, tu luyện tâm thanh tịnh, lâu ngày phát ra ý thiện, theo công quá cách thời công hạnh mới nhiều. Chớ lầm Phật Di Đà cần cầu mị mà buộc tôn sùng Ngài đâu. Phật rước những người không tà niệm ý ác mà thôi.

    Thờ tượng Phật Di Đà trong lòng tin tưởng như thật chơn dung đó, đừng tưởng hình giả, tuy hình vẽ mà lòng mình tưởng như có ngài hiện xuống nhập vô đó, thời thiên nhãn Ngài chiếu xuống cũng thấy. Như thiệt lòng thành và cung kính thời cảm động (như động mối dây thép này, thời đầu kia động) vì tâm mình thường niệm đã hiệp với tâm Phật rồi. Nếu thuộc chú vãng sanh, gặp ai sát sanh, thời niệm Di Đà mười câu với mười câu dài (NAM MÔ TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC.. .PHẬT) rồi niệm ba biến vãng sanh mà cứu độ nó. Gặp con chi mới chết, đương chết cũng niệm vậy. Nói chi tới lúc đưa đạo hữu lâm chung, thời niệm hoài cho đến chung cuộc.

    Trong khi niệm Phật, bất cứ làm công đức gì nhỏ hay lớn, như bố thí một đồng hay cứu mạng một con kiến, hoặc xỏ dùm một lổ kim. Sau khi làm xong, tưởng tượng Phật Di Đà trước mặt đọc thầm "Tôi làm công đức này nguyện sanh về thế giới Cực lạc của ngài".

  10. Có 1 thành viên cảm ơn laitutran247 cho bài viết này:
    sen8x (18-02-2012)

  11. #6
    daikimvuong1's Avatar
    daikimvuong1 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Rìu Bạc Đôi
    Tham gia
    Sep 2008
    Đến từ
    Gốc Cây
    Bài
    517
    Cảm ơn
    269
    Điểm
    453/102 bài viết
    VR power
    0

    Default

    niệm phật chỉ là cấp độ thấp thôi bạn ah`, nhưng bước đầu thì phải cầu phật tâm , sao này ai muốn dc đạo quả bồ đề thì phải đi luyện thuyền định thôi , cái đó mới khó => điều kiện là phải ăn chay trường và tâm thì phải từ bi ... ko chúc tạp niệm và mấy yếu tốt khác nữa và cuối cùng là nhập đinh trong 49 ngày hay sao ấy nếu trải qua dc thì bạn đã thành công rồi đó chúc các bạn mai mắn mốt mình sẽ luyện giờ chưa đủ công dức tới đỉnh cao đó, mình với mẹ mình mốt tu luyện sao đó kiêu em mình nó đi chung luôn 1 người thành phật thì có thể cứu độ dc 7 đời tổ tiên đó
    mẹ mình đúng là phải nói là có duyên với phật thiệt tối ngày người ta cho mẹ mình sách kinh,mình thì dc hưởng ké , tiết là lúc nhỏ mẹ mình bỏ 1 cuốn sách thuộc loại hàng hiếm có bây giờ kiếm ko ra "nếu ai học hết cuốn sách đó thì có thể nhớ ra kiếp trước của mình là gì và có thể biết dc kiếp trước của người khác "
    Thay đổi nội dung bởi daikimvuong1; 12-03-2011 lúc 16:55.
    Liên Hoa Sanh

  12. #7
    whitecat.love.candy's Avatar
    whitecat.love.candy vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Rìu Vàng Đôi
    Tham gia
    Nov 2008
    Đến từ
    Mỹ An_An Giang
    Bài
    1.181
    Cảm ơn
    105
    Điểm
    898/354 bài viết
    VR power
    0

    Default

    box này cũng chấp nhận các pài viết mang tính chất tôn giáo nữa sao ????
    If I were a poet, I would say it in a poem
    If I were a singer, I would sing it for you
    But since I am not, I would express all that I feel for you
    In three words:
    I LOVE YOU

  13. #8
    hoangbaocta's Avatar
    hoangbaocta vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Gà Con
    Tham gia
    Sep 2008
    Bài
    5
    Cảm ơn
    0
    Điểm
    0/0 bài viết
    VR power
    0

    Default

    [B]theo bạn daikimvuong nói mình ko đồng ý lắm. vì niệm phật là pháp tu tịnh độ thù thắng nhất và dễ dàng hơn tất cả pháp môn khác và vi diệu thì cũng hơn nên bạn ko nên nói rằng niệm phật là cấp độ thấp...vì thiền định là riêng 1 pháp tu khác nữa rồi đều này phàm tục ko ai làm dc chỉ dành cho những bậc thiền sư đạt đến cảnh giới nhất định sanh về thương phẩm. xét cho cùng niệm phật cạn hay sâu là do mình mún đạt thành tựu ntn là do mình nên ko có phân biệt thấp hay cao vì những người có suy nghĩ như thế này thường là mún đọc và mún nói cho ng khác hỉu rằng mình đây là thông thạo. lời văn trau truốt để được cái tiếng nhưng cuối cùng đó chỉ là cái hư ko và kết quả tiêc là ko có...1 suy nghĩ hết sức sai lầm....điều này thì trong bài CỰC LẠC LÃM DU KÝ của pháp sư Khoan Tịnh ở đoạn cuối có nói về vấn đề này...Nếu bạn có chú ý thì mình mong bạn nên nghe nhé. A DI ĐÀ PHẬT/B]

  14. #9
    viet_u7891's Avatar
    viet_u7891 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Thành viên đang bị kỷ luật
    Tham gia
    Jan 2010
    Bài
    386
    Cảm ơn
    101
    Điểm
    111/93 bài viết
    VR power
    0

    Default

    niệm phật và thiền là 1 hay là 2

  15. #10
    Obelisk.God.1997's Avatar
    Obelisk.God.1997 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Rìu Sắt Đôi
    Tham gia
    Jul 2011
    Bài
    229
    Cảm ơn
    97
    Điểm
    45/33 bài viết
    VR power
    0

    Default

    Trích viet_u7891 View Post
    niệm phật và thiền là 1 hay là 2
    2 bạn à
    thiền chỉ giúp cho bạn bình tâm trong 1 khoảng tg nhất định trong khi niệm phật thì khi nào trong đầu cũng như nhau

  16. #11
    hoangbaocta's Avatar
    hoangbaocta vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Gà Con
    Tham gia
    Sep 2008
    Bài
    5
    Cảm ơn
    0
    Điểm
    0/0 bài viết
    VR power
    0

    Default

    Trích viet_u7891 View Post
    niệm phật và thiền là 1 hay là 2
    2 bạn à..thiền là cách tu dành cho những ng có đạo hạnh cao thôi...còn người như chúng ta niệm phật cũng nên cố tu lên thượng phẩm rớt thì xuống trung rôi hạ chứ đừng lấy từ mức hạ đến khi rớt rồi thì mơ đến biên địa của cực lạc cũng ko thể. Phần lớn phàm tục vãng sanh là dc đới nghiệp có nghĩa là cuối đời mới ngộ ra và thành tâm niệm phật dc đức phật tiếp dẫn bỏ wa hết mọi nghiệp chướng ....nên công phu tu tập ko cao

 

 

Quyền sử dụng

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể tự sửa bài viết của mình
  •