Follow us on...
Follow us on Twitter Follow us on Facebook Watch us on YouTube

Smartphone WIKO của Pháp chính thức xuất hiện tại Việt Nam

Tìm HD - Phần mềm tìm và xem phim HD miễn phí

Cuộc thi khoảnh khắc tuyệt vời cùng Vn-Zoom.com

Chiêm ngưỡng BaoMoi đẹp "tuyệt diệu" trên Windows Phone

Tuyển thành viên nhóm Reviews diễn đàn

VN-Zoom & ASUS đón siêu phẩm,tăng tốc chuẩn bị ASUS Expo 2014
kết quả từ 1 tới 12 trên 12
  1. #1
    zunz's Avatar
    zunz vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Thành viên đang bị kỷ luật
    Tham gia
    Jan 2011
    Bài
    147
    Cảm ơn
    176
    Điểm
    166/83 bài viết
    VR power
    0

    Default "Bi! Đừng Sợ!!!" - Bộ phim Việt (2010) đạt nhiều giải thưởng quốc tế

    "Bi ! Đừng sợ !!!"

    Bộ phim được quốc tế chú ý và khen ngợi, đoạt nhiều giải quốc tế



    Đạo diễn: Phan Đăng Di
    Diễn viên: Trần Tiến, Kiều Chinh, Hoa Thúy, Phan Thành Minh, Kiều Trinh, Hạ Hồng Vân, Trần Việt Linh...














    Hoặc:

    họcmáytính.com
    (viết bằng Tiếng Việt không dấu)


    Video
    ID : 224 (0xE0)
    Format : MPEG Video
    Format version : Version 2
    Format profile : Main@main
    Format settings, BVOP : Yes
    Format settings, Matrix : Default
    Format settings, GOP : M=3, N=12
    Duration : 27mn 32s
    Bit rate mode : Variable
    Bit rate : 4 902 Kbps
    Nominal bit rate : 7 500 Kbps
    Width : 720 pixels
    Height : 576 pixels
    Display aspect ratio : 16:9
    Frame rate : 25.000 fps
    Standard : PAL
    Color space : YUV
    Audio
    ID : 128 (0×80)
    Format : AC-3
    Format/Info : Audio Coding 3
    Mode extension : CM (complete main)
    Duration : 27mn 32s
    Bit rate mode : Constant
    Bit rate : 192 Kbps
    Channel(s) : 2 channels
    Channel positions : Front: L R
    Sampling rate : 48.0 KHz
    Bit depth : 16 bits
    Compression mode : Lossy
    Stream size : 37.8 MiB (4%)











    Tóm tắt:

    Bi là 1 cậu bé rất nhỏ và hồn nhiên. Gia đình Bi gồm:

    - Bố là người suốt ngày đi làm, làm xong uống bia, uống mệt thì đi gội đầu thư giãn và thích cô gội đầu. Không quan tâm gì lắm tới gia đình.

    - Mẹ là người đảm đang, chu toàn trách nhiệm gia đình, muốn được chăm sóc của người chồng nhưng không có.

    - Ông nội là người cả đời hầu như biền biệt phương xa (có khi đi 10 năm liền), ko ai rõ ông làm gì, ở đâu. Đột nhiên về nhà khi đã già sắp chết.

    - Cô (em bố) là giáo viên, quá lứa chưa chồng, đang nhận lời mai mối lấy một người đàn ông có vẻ từng trải dù không có tình cảm, cô này tình cờ gặp rồi thích trộm một cậu thanh niên (cũng là học sinh trong trường)

    - ** già: Tốt bụng và trung thành với gia đình.

    Những nhân vật trong gia đình có vẻ sống hoà thuận nhưng có những bí mật và xa lạ với nhau. Phim bắt đầu từ cảnh gia đình bàn về việc sửa lại công trình phụ trong nhà để đón người ông trở về (sau thời gian biền biệt) và kết thúc ở đám tang ông nội.

    Những hình ảnh trở đi trở lại trong phim: Quả táo đỏ xinh xắn, quả dưa xanh tươi, chiếc lá phong khô còn nguyên vẻ đẹp, những thanh hay cục nước đá trong suốt và mát lạnh, những quả bong bóng hay bọt nước xà phòng, những giọt nước lấm tấm, mùi vị của bia rượu...


    Bi, đừng sợ! là câu chuyện về các thành viên trong một gia đình trung lưu ở Hà Nội với nhiều băn khoăn, nhiều niềm mong ước, khát vọng và cả những ẩn ức sâu kín muốn che giấu. Câu chuyện thực sự bắt đầu khi ông nội Bi trở về nhà sống cùng gia đình sau nhiều năm xa cách. Những nỗi niềm, những khoảng trời riêng của các thành viên trong gia đình cũng dần dần được hé lộ, đan xen nhiều niềm vui, nỗi buồn và cả những xúc cảm tê buốt như chính viên đá lạnh hiện hữu từ đầu đến cuối phim.


    Ẵm rất nhiều vàng tại các LHP quốc tế, nhưng phải đến giữa tháng 3 này Bi, đừng sợ! mới chính thức ra mắt khán giả Việt.


    Giành được 5 giải thưởng trong các liên hoan phim quốc tế danh tiếng như Vancouver, Cannes, Stockholm Thụy Điển…trong đó có giải thưởng phim đầu tay xuất sắc nhất, kịch bản xuất sắc nhất, Bi, đừng sợ! đã có cuộc chinh phục khán giả quốc tế ngoạn mục trước khi ra mắt khán giả Việt Nam ngày 18-03 tại Trung Tâm Chiếu Phim Quốc Gia Hà Nội.


    Đạo diễn Trần Anh Hùng chia sẻ sau buổi công chiếu Bi, đừng sợ: "Phim rất hay, có ngôn ngữ riêng và trọng lượng của đời sống trong đó".




    ĐẠO DIỄN TỰ GIỚI THIỆU DỰ ÁN PHIM


    Sau đây là phần giới thiệu phim của chính đạo diễn (Phan Đăng Di) trình bày dự án phim khi đề xuất dự án này chứ phim chưa quay, nên nội dung có rất nhiều điểm khác với phim được quay sau này. Và hình ảnh dưới đây là để giới thiệu, kô phải hình ảnh trích từ phim.


    1. Tóm tắt nội dung "Bi! Đừng sợ":

    Mùa hè nóng nực. Bi, một cậu bé 6 tuổi, sống với cha mẹ, người cô và bà giúp việc trong một ngôi nhà lâu năm, ở một khu phố Hà Nội cũ kỹ. Cuộc sống gia đình Bi có vẻ bình thường, nhưng thực ra tình cảm giữa cha mẹ nó đã bắt đầu nguội lạnh. Người cô, một giáo viên trung học ba mươi tuổi, sống khép kín và chưa từng biết đến đàn ông. Bi thường chơi một mình với sự trông chừng từ xa của bà giúp việc. Mỗi khi có thể, nó trốn ra nơi nó thích nhất: nhà máy làm nước đá.

    Ông nội Bi, một nhà ngoại giao, trở về với căn bện nặng, sau rất nhiều năm vắng nhà. Những người con bối rối không biết ứng xử ra sao. Với Bi, ban đầu, người ông xa lạ cũng khiến nó sợ sệt, nhưng sự tò mò khiến nó nhanh chóng gần gũi ông.

    Nằm liệt trên giường, người ông giết thời gian bằng cách lấy những chiếc lá lạ mắt mà ông nhặt được trong quãng thời gian chu du để đố Bi.

    Bi cũng tìm kiếm những chiếc lá của riêng nó để đố người ông. Bi đã có những chuyến đi xa tìm lá, mà với nó, đấy là những chuyến phiêu lưu thực sự. Nó gặp những cơn mưa, gặp những người lạ, nó đi lạc, nó sợ hãi, nó vui sướng.

    Sự xuất hiện của người ông khiến không khí gia đình thay đổi. Từ đây, những mối quan hệ ở thế giới người lớn mới dần dần lộ rõ.

    Giữa ông nội và người cha có một khoảng cách hệt như giữa anh ta với Bi. Người cha thường xuyên nhậu nhẹt. Anh ta thèm khát một cô nhân viên massage và ao ước được lên giường với cô ta. Người mẹ nhận biết điều đó nhưng chịu đựng, không hé một lời.

    Không biết tâm sự với ai, người mẹ tìm đến người ông và nhận được lời khuyên: hãy tự giải thoát cho mình.

    Trên một chuyến xe bus đến trường, người cô gặp một cậu học trò mười sáu tuổi. Cô thèm khát cậu ta và thả mình theo những mộng tưởng, những e ấp và tự kích
    thích.

    Bà giúp việc kiên nhẫn chăm sóc người ông hằng ngày, nhưng luôn tỏ thái độ bất bình vì trong quá khứ, ông đã rời bỏ gia đình để chạy theo ham muốn của riêng mình.

    Trong khi đó, bệnh tình của người ông ngày càng trở nặng.

    Một đêm nóng bức, cả thành phố mất điện và bị cúp nước. Người cha gộp những chai nước anh đã không dùng trong tất cả những lần massage trước để được ngắm cô gái khỏa thân tắm. Trở về nhà, nhớp nháp mồ hôi, người cha thấy vợ chuẩn bị nước tắm cho mình trong phòng tắm thắp sáng bằng ánh nến. Anh ta tắm gội và làm tình với vợ. Nằm bên vợ, người cha phàn nàn trời quá nóng và nói đùa: nếu ông nội qua đời trong thời tiết này, chắc sẽ phải ướp ông bằng những viên đá lạnh.

    Bi tưởng tượng ông nội nó nằm trong một cây đá lớn đang chạy trên băng chuyền nhà máy. Nó chạm vào cây đá nhưng không thể chạm vào ông…

    Người cô dùng những viên đá chườm vào chỗ kín trong khi tưởng tượng về cậu học trò. Trong lúc đó, người ông dùng đá lạnh chườm lên thân mình để giảm cơn đau. Cậu học trò mà người cô thầm yêu chuyển trường. Suốt một thời gian dài yêu trong câm lặng, giờ đây người cô nhút nhát cảm thấy có cái gì trong mình vừa tan mất, như viên đá lạnh trong trời nóng…

    Đang nhậu nhẹt, người cha nhận được tin người ông qua đời. Gia đình đưa tang ông trong một chiều nóng nực. Sau lễ tang, mọi người uống rất nhiều nước đá.

    Một năm sau, người mẹ dẫn Bi đi thăm mộ ông nội. Trong khi mẹ bày đồ cúng, Bi trông thấy một con cào cào trong đám cỏ. Con cào cào bay lên, phô ra đôi cánh màu xanh đỏ. Bi đuổi theo con cào cào càng lúc càng xa nên không để ý thấy mẹ nó đang khóc nức nở bên ngôi mộ.


    2. Ý tưởng đạo diễn:

    Câu chuyện mà tôi muốn trình bày cũng giản dị… Chúng ta hãy hình dung, vào một lúc thảnh thơi, ta ngồi ngắm bể cá của mình. Những con cá lớn nhỏ sống chung trong cái bể chật hẹp. Chúng quanh quẩn với ham muốn ăn no và truyền giống. Con cá nào cũng bị đè nặng bởi ham muốn mà chẳng tự biết.

    Và nếu có Thượng Đế. Và người trong một phút thảnh thơi cũng đang dõi theo những đứa con hoàn hảo nhất của mình chen chúc trên mặt đất, liệu Người có nhìn thấy những ham muốn đang đè nặng lên số phận của mỗi con người?

    Tôi có một giấc mơ khi còn là một cậu bé về những viên đá lạnh. Cảm giác mát lạnh khi chạm vào chúng. Chúng tan chảy rất nhanh và ánh mắt của cậu bé đầy ngạc nhiên và tiếc nuối. Những viên đá mát lạnh và tan chảy…

    Mùa hè ở một xứ nhiệt đới với độ ẩm quá cao. Cảm giác nhớp nháp vì mồ hôi trên da thịt dính bết vào quần áo. Càng có tuổi, con người càng cảm thấy thiếu tự tin với vẻ ngoài của mình và ao ước được gột rửa. Trẻ trung, sạch sẽ và tươi mát…

    Tôi cũng nghĩ đến hình ảnh những người cha. Rồi một ngày đẹp trời nào đó, tôi sẽ trở thành người cha. Bọn trẻ lớn lên, liệu người cha có phải sẽ là người tiếp tục bao bọc và chi phối hoàn toàn hay nên lùi lại và đứng sang một bên để dõi theo cuộc sống của chúng? Vậy cái gì sẽ là quan trọng nhất đối với một người cha? Liệu đó có phải là gia đình, là những người phụ nữ hay chính cuộc sống của cá nhân anh ta?

    Cảm giác về cái ham muốn, một cảm giác thật cụ thể, thật sống động, thật thân thiết với hơi thở và da thịt người xem. Trong bộ phim của tôi, mỗi người đều bị một ham muốn đeo bám.


    Họ ao ước điều gì đó nhưng không bao giờ chạm tới được nó. Họ dằn vặt, trăn trở và cầm cự với nó. Họ như những đứa trẻ bơ vơ. Họ ngơ ngác, lúng túng với ham muốn của mình, không thể thỏa mãn, cũng không thể bỏ đi. Họ cứ sống lừng chừng như thế qua ngày đoạn tháng, cho tới khi chấm dứt sự hiện diện trên cõi đời này.

    Trong trạng thái dang dở, ham muốn mới được phơi bày một cách sống động và rõ rệt nhất. Người cha Bi không thể thỏa mãn ước muốn lên giường với cô gái massage. Người cô không đạt được mong ước lên giường với cậu học trò. Người ông không thể xóa bỏ cơn đau bệnh tật. Người mẹ không thể tìm thấy người đàn ông chăm sóc và chú ý đến mình. Họ không tìm đến những cách giải quyết triệt để vấn đề. Trong cơn hứng tình, người cha Bi chỉ có thể ngắm cô gái kia khỏa thân tắm. Thèm khát cực độ, người cô của Bi chỉ tự thủ dâm với những cục nước đá.

    Người ông tìm đến nước đá để giải quyết cơn đau bệnh. Người mẹ không bỏ chồng hay ngoại tình, mà lại thả mình vào sự giao cảm và những ấn tượng nhục thể rất không rõ ràng với ông bố chồng, để rồi khi ông ta chết, cô lại khóc ông như thể một tình nhân.

    Ngay cả Bi, nhân vật trong sáng nhất trong phim, cũng ham muốn bảo quản những gì nó yêu thương bằng nước đá. Nó giải quyết ao ước giữ ông nội lại bằng cách tưởng tượng ông trong cục nước đá. Sự mắc kẹt đó, trạng thái dang dở đó đem đến cảm giác trực tiếp nhất cho khán giả về sự ham muốn.

    Nếu có ai xem phim mà cảm thấy bức bối và phải suy nghĩ về những ham muốn, tôi
    cho rằng mình đã phần nào thành công. Nhưng cảm giác về cái ham muốn sẽ chưa thể đọng lại thành thị giác nếu không được nhấn mạnh bằng những yếu tố thật là mạnh về hình ảnh.

    Tôi muốn nhấn mạnh trước tiên đến sự đối nghịch: một bên là thời tiết nóng nực, ngôi nhà cũ kỹ tràn ngập ánh sáng nóng và ẩm ướt của mùa hè nhiệt đới; bên kia là những cơn mưa hiếm hoi và những cây nước đá.


    Không khí chung của phim là đông đặc, nóng nực, dồn nén. Hơi thở mát của những cơn mưa hoặc những viên nước đá được điểm một cách hiếm hoi. Con người trong phim bị cái nóng bao vây. Những viên đá lạnh làm tê dịu những nỗi đau và cả những cơn thèm khát của họ.

    Bi thích lang thang cạnh những cây đá để tránh nóng. Nó dựa vào đá để bảo quản những chiếc lá của nó. Nó trông mong đá sẽ giữ ông nội sống mãi. Còn những người lớn, họ tìm đến nước đá khi đau đớn hoặc thèm khát. Sự đối nghịch này đem lại một ý niệm cụ thể về việc con người bị xô đẩy ra sao bởi ham muốn và họ bám víu vào cái gì để giải quyết nó. Những cảnh quay có các viên đá sẽ được đầu tư rất kỹ.

    Trong các yếu tố làm nên ấn tượng về thị giác cho khán giả, cao nhất về mặt số lượng sẽ là các hình ảnh thể hiện tâm lý nhân vật, khi cơn ham muốn khó có thể kìm nén được thể hiện ra ở hành động. Đó là những hình ảnh phảng phất nhục cảm giữa người bố chồng và người con dâu, hoặc sự thủ dâm ở cô gái ba mươi chưa biết đến đàn ông.

    Cuối cùng là những hình ảnh mang tính chất tượng trưng. Khi người mẹ khóc bên mộ người ông, Bi chạy theo một con cào cào mà không thể bắt được nó. Những hình ảnh như vậy sẽ được chú ý trong phim.

    Bộ phim sẽ được xây dựng sao cho khi kết phim, khán giả sẽ có cảm giác tương tự như cảm giác của người nuôi cá vừa ngắm bể cá của mình. Họ sẽ thấy một cảm giác gì đó trong lòng, và bắt đầu suy tư về cảm giác ấy.

    3. Xử lí hình ảnh của đạo diễn

    Nước, những viên đá lạnh, những chiếc lá sẽ là những hình ảnh được nhắc đi nhắc lại trong phim, chúng đóng vai trò như sợi dây kết nối những câu chuyện rời rạc vào một tổng thể có ý nghĩa và gây cảm giác. Tôi cũng muốn kết hợp những khoảnh khắc tràn ngập ánh sáng, những màu sắc rực rỡ, tươi vui với những khoảnh khắc mà bóng tối, sự cô đơn và sợ hãi ngự trị. Tôi muốn trong phim này, mọi hình ảnh dù là tự nhiên và đơn giản nhất của cuộc sống con người cũng mang một cảm giác bí ẩn nào đó, một cảm giác không thể và không cần cắt nghĩa.

    Và như vậy, bộ phim có thể rất gần với một giấc mơ được kể…..”

    4. Điểm mạnh và Mục tiêu của dự án:


    Bi, đừng sợ! là dự án phim nghệ thuật giành được sự quan tâm đặc biệt tại các LHP uy tín hàng đầu thế giới. Ngoài giải thưởng Dự án nổi bật của châu Á trị giá 10.000 USD dành được tại LHP Quốc tế PUSAN 2007, Bi, đừng sợ ! còn là 1 trong 15 dự án toàn cầu được chọn tham dự chương trình L’ATELIER tại LHP Cannes năm 2008. Là 1 trong 3 dự án được World Cinema Fund (WCF) - LHP QT Berlin quyết định hỗ trợ sản xuất trong đợt xét chọn tháng 11 năm 2008 (Số tiền hỗ trợ mà WCF dành cho Bi, đừng sợ ! là 50.000 Euro).

    Ở trong nước, Bi, đừng sợ ! là 1 trong 2 dự án được Quỹ hỗ trợ phát triển sản xuất phim Việt Nam - Bộ Văn hoá -Thể thao và Du lịch hỗ trợ kinh phí sản xuất trị giá 10.000 USD theo quyết định sõ 154 /BVHTTDL-KHTC ngày 20 tháng 1 năm 2009.

    Đạo diễn của dự án là một tác giả trẻ từng có phim ngắn được chọn vào vòng Dự thi – LHP Quốc tế Venise 2008. Có kịch bản được tài trợ sản xuất của Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch (Việt Nam), Quỹ FOND SUD (Cộng hoà Pháp), Hubert Balls Fund (Hà Lan)…

    Êkíp làm phim là các nghệ sĩ chuyên nghiệp, có thành tích từ Việt Nam cũng như từ nhiều nước khác trên thế giới.

    Tham gia sản xuất Bi, đừng sợ ! là các hãng phim tư nhân có kinh nghiệm và năng lực hàng đầu hiện nay tại Việt Nam, đảm bảo cho bộ phim sẽ được thực hiện trong một điều kiện sản xuất chuyên nghiệp và thuận tiện. Ngoài ra, các đối tác phát hành của chúng tôi tại Đức, Pháp và Ý cũng đảm bảo cho Bi! đừng sợ ! có điều kiện đến với khán giả tại những sự kiện điện ảnh quốc tế quan trọng nhất .

    5. Hồ sơ của đạo diễn


    Tốt nghiệp chuyên ngành Biên kịch điện ảnh – Trường Đại học sân khấu Điện ảnh Hà Nội năm 2000, Phan Đăng Di được tuyển vào Phòng Nghệ thuật, Cục Điện ảnh Việt Nam năm 2001, với vai trò chuyên viên phụ trách mảng băng hình và phim truyện phục
    vụ đồng bào miền núi, anh cũng là thư ký của Hội đồng Biên soạn sách Lịch sử Điện ảnh Việt Nam. Trong thời gian này anh sáng tác kịch bản phim truyện dài Chơi vơi, được Bộ Văn hóa – Thông tin quyết định tài trợ sản xuất trong kế hoạch năm 2006, kịch bản trên cũng nhận được tài trợ của Quỹ FOND SUD (******** Pháp), với sự đạo diễn của Bùi Thạc Chuyên bộ phim đang trong giai đoạn hậu kỳ và vừa được chọn vào vòng dự thi Orizzonti LHP Quốc tế Venice 2009.

    Năm 2005 và 2006 Phan Đăng Di viết kịch bản và đạo diễn 2 phim ngắn gồm Sen, sản xuất năm 2005, 26 phút – Giải thưởng Liên hoan phim ngắn toàn quốc 2006. Khi tôi 20, sản xuất năm 2006, 20 phút, được chọn vào vòng dự thi khu vực phim ngắn tại LHP QT Venice 2008.

    Từ tháng 5 năm 2007, Phan Đăng Di thôi công việc ở Cục Điện ảnh Việt Nam để trở thành giảng viên môn Lịch sử Điện ảnh Việt Nam và môn Biên kịch Điện ảnh tại dự án đào tạo Điện ảnh – Trường Đại học KHXH&NV, Đại học Quốc gia Hà Nội.

    Bi, đừng sợ ! mà Phan Đăng Di đang trình bày là dự án phim truyện dài đầu tiên do anh vừa viết kịch bản vừa đạo diễn. Dự án này đã giành giải thưởng “Dự án nỗi bật của Châu Á” do Hội đồng Điện ảnh Thành phố Pusan trao tặng tại LHP QT Pusan tháng 10 năm 2007. Dự án cũng đã được chọn tham gia hoạt động L’Atelier tại LHP Cannes tháng 5 năm 2008. Nhận được tài trợ của World Cinema Fund - LHP Quốc tế Berlin tháng 11 năm 2008.

    6. Hồ sơ của Nhà sản xuất

    Jimmy Nghiêm Phạm

    Cùng gia đình từ Việt Nam di cư sang mỹ năm 1990, tại đây anh theo học và tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành đạo diễn phim tại Đại học Tổng hợp California. Anh làm việc cho Cinema Pictures với tư cách là đạo diễn và nhà sản xuất của một số chương trình nhạc hội, video ca nhạc và phim sitcom. Năm 2003 Jimmy Nghiêm Phạm quay về Việt Nam, thành lập Chánh Phương phim, với sản phẩm đầu tiên là bộ phim hành động nổi tiếng Dòng máu anh hùng. Chánh Phương phim do anh ******** đang có kế hoạch sản xuất những phim thị trường và nghệ thuật chất lượng cao bên cạnh dòng phim truyền hình theo phong cách Mỹ.

    Nguyễn Hoàng Điệp

    Tốt nghiệp thủ khoa chuyên ngành đạo diễn tại trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh 2004, Nguyễn Hoàng Điệp nhanh chóng khẳng định được năng lực nổi trội của mình với phim ngắn Mùa thứ 5 - được chọn vào vòng dự thi và dành giải thưởng tại các LHP ngắn uy tín trong và ngoài nước. Chị cũng là người nghĩ ra ý tưởng và đạo diễn nhiều phim quảng cáo cho tập đoàn Bưu chính - Viễn thông VN (VNPT), đạo diễn phim truyền hình nhiều tập Chít & Pi, cũng như tham gia sản xuất nhiều chương trình giải trí truyền hình và quảng cáo khác.

    Nguyễn Bảo Mai

    Tốt nghiệp thạc sĩ tại trường Đại học thành phố New York, chị làm việc cho Vietnam Media Corp, một công ty tư nhân sản xuất và phát hành phim điện ảnh và truyền hình hàng đầu của Việt Nam từ năm 2005 với tư cách là Quản lí mua bán phim ở thị trường quốc tế. Nguyễn Bảo Mai đã tham gia giới thiệu nhiều bộ phim Việt Nam ở các Liên hoan phim và Hội chợ phim quốc tế quan trọng nhất như Cannes, Berlin, Pusan, Hong Kong, Mỹ… Có thể kể đến bộ phim Áo lụa Hà Đông (Giải Khán giả bình chọn LHP QT Pusan 2006, Giải Kodak LHP QT Fu-kuoka 2007, Giải Nữ Diễn viên xuất sắc LHP Châu Á tại Rome, Italia 2007, Đại diện cho Việt Nam tranh gải Oscar phim nước ngoài hay nhất 2008. Chị cũng là người giới thiệu dự án Bi, Đừng sợ ! tại LHP QT Pusan 2007 và LHP Cannes 2008.

    Nghệ sĩ Trần Tiến (vai Ông nội)


    Trần Tiến là một trong những diễn viên lớn nhất của nền Sân khấu và Điện ảnh Việt Nam hiện đại. Gương mặt kiêu hãnh của ông đặc biệt phù hợp để vào vai nhà
    ngoại giao già, bí ẩn trong phim.

    Kiều Chinh (vai bà giúp việc)


    Kiều Chinh là nữ diễn viên cựu trào, tham gia điện ảnh từ năm 1957 với vai nữ chính trong phim Hồi chuông Thiên Mụ. Bà nhanh chóng nổi tiếng và trở thành ngôi sao hàng đầu của điện ảnh miền Nam trước năm 1975.

    Năm 1975 bà di cư sang Mỹ, tiếp tục sự nghiệp diễn xuất trong một số bộ phim điện ảnh và truyền hình nổi tiếng như: seri phim truyền hình M*A*S*H (1977), Những đứa trẻ của An Lạc, các phim điện ảnh như Đồi thịt băm (1987), Phúc lạc hội (2005).

    Tại Đại hội điện ảnh Việt Nam Quốc tế năm 2003, Tại LHP Quốc tế Châu Á tổ chức tại San Diego 2006 bà đều được tôn vinh với Giải thưởng thành tựu trọn đời.

    Năm 2003, tại LHP Quốc tế phụ nữ tổ chức tại Turin (Italia) bà cũng nhận được Giải thưởng đặc biệt về diễn xuất.

    Diễn viên Hoa Thúy (vai người Cô):


    Là một diễn viên sân khấu, điện ảnh gây được nhiều thiện cảm của khán giả qua những vai diễn cả trên sân khấu, điện ảnh và truyền hình. Hai vai diễn được nhắc đến nhiều nhất của Hoa Thúy là vai bà mẹ trong phim Người thừa của đạo điễn người Pháp gốc Hoa Đới Tư Kiệt và cũng một vai bà mẹ trong phim Chuyện của Pao của đạo diễn Ngô Quang Hải.

    Phan Thành Minh (vai bé Bi)


    Minh sinh năm 2002, chưa từng diễn xuất trước ống kính nhưng có khuôn mặt biểu cảm rất gần với nhân vật Bi, cậu bé cũng tỏ ra tự tin trước đám đông và hào hứng với công việc diễn xuất.

    Diễn viên Kiều Trinh (vai mẹ Bi)


    Là một diễn viên nghiệp dư được đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh phát hiện từ bộ phim nổi tiếng Mùa len trâu, Kiều Trinh nhanh chóng trở thành một gương mặt được nhiều đạo diễn để ý. Cô liên tiếp xuất hiện trong những phim truyền hình dài tập, và mới đây nhất là một vai chính trong bộ phim nhựa Rừng đen của đạo diễn Vương Đức (2008).

    Diễn viên Hạ Hồng Vân (vai cô gái massage)


    Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất bằng một vai chính trong phim truyền hình nhiều tập Chít & Pi, Vân (sinh năm 1992) là một gương mặt nhiều hứa hẹn. Mới đây cô được mời vào vai Miên, một vai diễn rất thú vị trong bộ phim nhựa Chơi vơi của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên.

    Trần Việt Linh (vai cậu học trò)



    Linh (sinh năm 1991), đang học Trung học, chưa từng diễn xuất trước ống kính nhưng sở hữu một gương mặt đặc biệt và một chiều cao khiến cậu nổi bật giữa đám bạn cùng tuổi giống như nhân vật mà cậu đảm nhận.






    Dư luận quốc tế về bộ phim

    "Bi Đừng Sợ" ra mắt khán giả Cannes



    Phim "Bi Đừng Sợ" của đạo diễn Phan Đăng Di ra mắt khán giả Cannes sáng nay. Trước khi trình chiếu, tác giả đã có đôi lời giới thiệu bộ phim với người xem. Đây là một trong bảy tác phẩm được chiếu trong chương trình Semaine de la Critique (Tuần Lễ của các Nhà Phê Bình) và đi tranh giải Ống kính vàng, Caméra d’Or dành cho các tác phẩm đầu tay tại Cannes.



    Bộ phim phác họa cuộc sống của gia đình Bi, một thằng bé sáu tuổi, sống với bố mẹ, một người cô chưa chồng, cô Thúy làm nghề gõ đầu trẻ và một bà ** già. Một hôm, ông nội Bi từ một nơi xa trở về trên một chiếc băng ca để sống nốt những ngày cuối cùng bên một gia đình xa lạ. Ông là ai, từ đâu đến, ông bị bệnh gì : không ai biết.
    Sân chơi của Bi là một nhà máy làm nước đá, là bờ cỏ ven sông, là một quả dưa bao tử nó ấp ủ cho đến ngày chín mọng, trong đỏ ngoài xanh. Bố của Bi luôn vắng nhà. Ông đi làm, uống bia và đi gội đầu ở một tiệm cắt tóc quen. Không mấy khi ông về ăn cơm nhà. Ông nội Bi ốm thì đã có mẹ Bi chăm sóc, ông mất thì mẹ Bi cũng là người lo quả trứng bát cơm cho ông.

    Với "Bi Đừng Sợ", đạo diễn Phan Đăng Di hé mở một cánh cửa cho chúng ta thấy sinh hoạt của một gia đình ở Hà Nội ngày nay. Đó là một gia đình mà các thành viên hầu như hoàn toàn xa lạ với nhau. Mỗi nhân vật đều có một nỗi niềm, một mảnh vườn thầm kín trong tâm tư mà họ đã khóa chặt đối với tất cả những người thân chung quanh. Bố mẹ Bi có hai cuộc sống tách biệt dù họ ở chung một mái nhà. Ông nội Bi lầm lì, ít nói. Ông chỉ tìm thấy nụ cười khi chơi với cháu, tìm thấy một chút an ủi nơi người con dâu xa lạ.

    Trong mái nhà ấy có ai biết rằng cô Thúy đã yêu trong im lặng một cậu học trò và cô đã phải đè nén những đòi hỏi của thể xác khi hình ảnh của một cậu con trai mới lớn chởn vởn hiện về trong óc cô ?

    Một trong những nét độc đáo của bộ phim đầu tay này là hình ảnh rất đẹp, sống động và khêu gợi. Những giọt mồ hôi nhễ nhại trên trán bố của Bi, những hạt mưa lăn trên má cô Thúy khi cô vụng trộm ngắm bầy trẻ đá bóng, những thanh nước đá, cỏ dại ven sông mở ra cả thế giới mộng mơ cho cậu bé, khiến ta ít nhiều liên tưởng đến ảnh hưởng của Trần Anh Hùng, nhưng có lẽ ống kính của nhà quay phim Phạm Quang Minh còn đưa chúng ta đi xa hơn.

    Một yếu tố khác nữa là tác giả dùng hình ảnh, nghệ thuật dàn dựng và chỉ sử dụng rất ít đối thoại để chuyển tải đến người xem những điều cần thiết. Cử chỉ ân cần của người ** già, cái nhìn âu yếm phủ lên Bi cho thấy là bà tận tụy và trung thành với gia đình ngần nào. Thái độ lặng lẽ, xa lạ của cô Thúy ngồi bên vị hôn phu báo trước những chuỗi ngày không mấy đầm ấm.

    Như chính Phan Đăng Di đã nhìn nhận, là tác phẩm đầu tay, " Bi Đừng Sợ " chắc hẳn là một tác phẩm không hoàn hảo, nhưng đây là một bộ phim hết sức cô đọng, và công phu : ba nhân vật nam trong gia đình, ông nội, bố và Bi là ba giai đoạn trong một cuộc đời.


    Giới phê bình Pháp khen phim của Phan Đăng Di

    Thanh Hà / Tuấn Thảo--Thứ sáu 21 Tháng Năm 2010
    (đài quốc tế Pháp)


    Còn 3 ngày nữa, liên hoan Cannes mới công bố tác phẩm đoạt giải Cành cọ vàng cũng như danh sách các phim khác được ban giám khảo chấm giải năm nay. Nhưng chưa gì chương trình Tuần lễ của các nhà phê bình (Semaine de la critique) đã công bố bảng vàng của mình, trong đó có tên của đạo diễn Việt Nam Phan Đăng Di

    Trong chương trình Tuần lễ của các nhà phê bình, giải nhất đã về tay đạo diễn Đan Mạch Janus Metz với bộ phim tài liệu Armadillo kể lại cuộc hành của những người lính mới nhập ngũ tại Afghanistan. Giải thưởng của giới trẻ được trao cho phim Sound of noise của hai đạo diễn Thụy Điển Ola Simonsson và Johannes Nilsson. Nhưng bất ngờ lớn nhất đến từ phía đạo diễn Việt Nam Phan Đăng Di, vì bộ phim Bi đừng sợ của anh đã đoạt cùng lúc đến hai giải. Đầu tiên là giải thưởng (ACID/CCAS) dành cho một bộ phim độc lập. Thứ nhì là giải thưởng của tổ chức SCAD tức là Hiệp hội của các tác giả và các nhà biên kịch.

    Nhìn chung, giới phê bình đều tán thưởng bộ phim này. Tạp chí điện ảnh Premiere cho rằng phim truyện đầu tay của Phan Đăng Di là một tác phẩm tràn sức quyến rũ, đầy tính gợi cảm. Quan hệ giữa các thành viên trong cùng một gia đình được quan sát một cách tinh tế, cách dùng ẩn dụ và biểu tượng làm cho tác phẩm có thêm nhiều ý nghĩa.

    Tờ báo Ecran Noir chia sẻ phần nào quan điểm này. Theo đó, điểm nổi bật nhất trong phim Bi đừng sợ không phải là lối dẫn dắt câu chuyện, mà lại nằm trong cách dàn dựng để đánh vào cảm giác của người xem. Từ cách đặt ống kính cho đến lối tạo dựng nhân vật rất gần với đời thường chứ không giống như trong tiểu thuyết, bộ phim của Phan Đăng Di tạo được một bầu không khí riêng, làm cho khán giả xao xuyến, rung động.

    Tinh tế và duy cảm

    Tờ báo trên mạng critikat.com thì gọi Phan Đăng Di là một nhà đạo diễn thuộc trường phái "duy cảm". Trong tác phẩm của anh, đối thoại nhường chỗ lại cảm tính và tri giác. Bằng chứng là, theo tờ báo, khi xem phim này khán giả tuy chỉ dùng thị giác nhưng vẫn cảm nhận được sự nóng bức của Hà Nội vào mùa hè và sự mát lạnh của nước đá. Và đó là sức mạnh vô hình của ngôn ngữ điện ảnh.

    Tuy không hẹn, nhưng đa số các bài viết về bộ phim Bi đừng sợ đều nhắc đến thủ pháp ẩn dụ trong bộ phim này. Phim của Phan Đăng Di dùng rất nhiều biểu tượng : cánh đồng cỏ dại, bong bóng xà phồng, các nhánh lá phong và nhất là các tảng nước đá. Nếu như các nhân vật chính trong phim Bi đừng sợ, mỗi người giữ trong thâm tâm những ý nghĩ thầm kín, thì nước đá là ‘‘hình tượng’’ liên kết các nhân vật với nhau : nước đá làm nguôi cơn đau của người ông nội, giải khát cơn ghiền rượu của người cha, làm giảm đi nhưng khao khát dục vọng của người cô của Bi, và đối với cậu bé nước đá dùng để ướp lá phong, quả táo giúp cho những kỷ niệm tuổi thơ tươi mãi trong tâm hồn.

    Từ những ý tuởng ban đầu cho đến lúc bấm máy thu hình, đạo diễn Phan Đăng Di đã hợp tác với nhà quay phim Phạm Quang Minh để có thể thực hiện được những hình ảnh đầy sức quyến rũ. Ngoài đời, hai người là bạn thân tâm đầu ý hợp, từ lúc mà kịch bản Bi đừng sợ còn chưa được thành hình. Đó là nội dung bài phỏng vấn nhà quay phim Phạm Quang Minh và đạo diễn Phan Đăng Di do Thanh Hà thực hiện tại liên hoan Cannes

    (RFI)

    Vài dòng của người post topic

    Thế này nhé:

    Ta thấy ai cũng hiểu là bé BI rất tốt và hồn nhiên, ngây thơ. Bé thích lân la bờ sông ngọn cỏ (cảnh cây cỏ ven sông quay cực đẹp, thật bất ngờ nếu thời buổi này VN vẫn còn những cảnh ấy), bé chăm bẵm một trái dưa xanh tươi từ bé cho đến lớn. Bé thích tới nhà máy nước đá chơi, dù nhà máy dù có vẻ lộn xộn, bẩn thỉu, có ông chủ trông bặm trợn và những gã công nhân ì xèo, vì sao vậy? Vì ở đó có những tảng nước đá trong suốt, mát lạnh, tinh khôi, bé ướp quả táo vào đấy...

    Một đứa bé hồn nhiên như vậy nhưng sống trong 1 gia đình hết sức xa lạ. Người trong nhà đều là người bình thường, người tốt, yêu thương nó... Nhưng mỗi người đều xa lạ, bí ẩn... Một người ông suốt đời phiêu bạt phương xa, đi đâu làm gì kô ai biết, chỉ trở về nhà để... chết, kô nói gì, thổ lộ gì với ai, dù cũng kô mắng chửi, làm phiền ai, chỉ chơi với cháu và phần nào mãn nguyện khi đc đứa con dâu hiếu thảo chăm sóc. Một người bố cũng coi như tốt nhưng suốt ngày đi làm, tối uống bia, khuya mới về nhà là mệt mỏi vì bia rượi và chỉ lăn ra ngủ ngủ khì, kô thèm... ân ái với... vợ, uống bia mệt thì đi gội đầu cho tỉnh (rồi thích cô gái gội đầu nhưng gặp phải cô gội đầu đứng đắn, kô chim chuột được). Một người cô cũng rất yêu cháu nhưng sống cô độc trong gia đình, quá lứa chưa lấy đc chồng, phải nhận lời mai mối để kết hôn với một người đàn ông từng trải nhưng xa lạ với mình, cốt để cho có chồng; nhưng kô kìm đc tình yêu và cả sự thèm khát với sức trẻ đẹp thanh xuân của một cậu con trai tươi non mới lớn. Một người mẹ rất tần tảo, tháo vát và có hiếu với gia đình nhưng không được chồng ngó ngàng tới, người mẹ trẻ còn đầy sức sống, còn đầy ham muốn nhưng bị... bỏ rơi, sống kô có đền đáp trong gia đình.

    Trong gia đình chỉ có 1 người kô cô đơn, đó là người hầu già (** già) cả đời tận tụy vì gia chủ, yêu thương cả nhà và kô có bí mật gì riêng tư, ko có u uẩn gì. Còn nữa cả nhà ai ai cũng sống trong nhà như một người xa lạ, sống chung mà vẫn cô đơn, mỗi người đằng sau vẫn có một thế giới riêng tư kô thể và không muốn chia sẻ. Những đồ vật lưu niệm của người ông cho thấy ông có 1 cuộc đời phong phú nhưng ko hề bày tỏ với ai. Một người cô vẫn phải tự đè nén những xúc cảm tình dục và tình yêu của mình trong câm lặng, một người bất hạnh ko có tình yêu nhưng ko ai thông cảm cho cô ta. Một người mẹ còn rất dồi dào niềm yêu sống nhưng cũng phải sống trong nhà như một cô osin.

    Như vậy, tất cả mỗi người đều cô đơn, đều đóng kín mít. Nhưng lạ là họ vẫn đang sống cùng nhau khá yên ấm và... tôn trọng nhau. Mỗi người đều có những xúc cảm đôi khi mang tính sinh vật (như cơn... động cỡn của người cô), cơn nôn ọe và khát nước của người bố bia rượu, nỗi... thèm tình của người vợ (mẹ), những cơn đau đớn để chết của người ông, sự bẩn thỉu gớm giếc của tuổi già và cái chết (con trùng bẩn thỉu nằm chết trong bô của người ông). Tất cả là cuộc sống trần trụi, có sạch có bẩn và những con người ấy đc số phận xếp cùng nhau dưới 1 mái nhà "bình thường như mọi mái nhà khác". (Vì thật ra chuyện 1 người toàn suốt đi uống bia sau giờ làm rồi đi gội đầu xả mệt cũng chẳng lạ gì ở xã hội hiện nay, kể cả chuyện gần nhau lâu ngày bỗng dưng nảy cơn thèm cô gội đầu cũng thế).

    Vậy họ hạnh phúc hay bất hạnh, người xấu hay người tốt, họ yêu thương nhau hay ác với nhau? Đều rất khó nói phải không? Nói chung họ bình thường như người thường. Vậy đời sống này đáng yêu hay đáng ghét, hay đáng tởm? Cũng thật khó nói.

    Trong bối cảnh đó, vẫn hiện diện 1 cậu bé ngây thơ, đôn hậu, hoàn toàn trẻ con... Sống trong sáng như thanh nước đá bên cạnh tất cả những chuyện đó.

    Nhưng cậu bé đó là ai? Phải chăng Bi chỉ là Bi? Không phải đâu nhé. Đó cũng có thể là tuổi thơ của chính người ông câm lặng và bại liệt, của người bố tối ngày bia bọt, và có thể cả tuổi thơ của người mẹ, người cô khao khát dục vọng, dù bề ngoài là một bà mẹ đảm đang, một cô giáo gương mẫu... nhưng rốt cuộc thì ai ai cũng là người cả mà.

    Bên cạnh những bãi đờm dãi, con trùng chết, nôn ọe, bia rượu, sự khát dục đến động vật là những chiếc lá khô nhưng vẫn còn nguyên vẹn, dù ký ức đi với nó đã chết, là những thanh nước mát lạnh, có thể xóa đi được mọi cái đau đớn, thèm muốn và dơ dáy, là quả dưa mơn mởn, là những bãi cỏ nguyên sơ... hoàn toàn vô tội và sạch sẽ.

    Vậy cụ thể nó nói lên ý nghĩa gì? Cái đấy tự mỗi người rút ra. Và hãy nhớ là đừng sợ. Đừng sợ cuộc sống chăng? Đừng sợ mình? Đừng sợ cả những cảm giác bẩn thỉu? Nói chung, đừng sợ gì hết.

    Có người nói: Bi làm gì sai mà bảo nó đừng sợ. Ai hiểu thô thiển thế chứ? Bi đừng sợ vì tuy sống trong 1 ngôi nhà bí hiếm, một nhà máy nước đá thật "hay" nhưng Bi không phải sợ vì nó chỉ là 1 bé con.

    Đừng hỏi ý nghĩa cụ thể của phim là gì, vì nó đâu phải 1 câu chuyện truyền hình? Nó chỉ là thế, ko là gì cả, và là tất cả. Mỗi người tùy kinh nghiệm, cảm xúc của mình mà tự rút ra.

    Còn mấy cảnh XXX và "nude", tuy thật là... khó coi, xấu hổ, đáng ra ko nên phơi ra. Nhưng phải chăng là bệnh hoạn? Kỳ thực cảnh đứa thanh niên đi tiểu chỉ trẻ trung và vơ tư chứ ko phải gì hết. Cảnh người cô XXX với người đàn ông lớn tuổi xa lạ cũng "hợp pháp" vì đó là người chồng chưa cưới, cảnh "làm tình" của 2 vợ chồng. Vấn đề nhiều người hỏi là có thật phơi ra thế kô và trần trụi quá, thật quá như thế?

    Cái này thì đúng là nhiều người ko thể thích, kể cả tôi, nhưng nó cần phải đc dựng y như thế. Có cái cảnh XXX cụ thể ngoài bờ biển mới thấy sự bất hạnh của người cô. Đi chơi với chồng chưa cưới mà khách sáo, vô cảm hơn cả đi chơi với bạn, vô cảm thế nhưng vẫn XXX. XXX những vẫn kô có tình yêu, XXX xong vẫn về tưởng nhớ đến đứa học trò mà mình kô kìm được yêu thích, nhưng gì thì gì cũng đã quá lúc phải buộc lấy chồng cho có chồng chứ. Vậy có phơi ra cuộc làm tình như "thú vật" này mới tỏ đc sự đau đớn và bất hạnh của cuộc sống. Chứ quay giấu quay giếm thì sao tỏ đc ý đấy? Bẩn thỉu thật nhưng chính nó muốn phơi ra sự bẩn thỉu mà đau đớn thì cắt đi làm sao?

    Cảnh XXX của 2 vợ chồng cũng thế, đầy nghịch lý, đau đớn, bất hạnh và cô đơn (XXX mà vẫn cô đơn). Phải quay rõ cảnh người mẹ như vậy mới bật ra được thân phận của bà trong gia đình chứ? Một người vợ chồng về chỉ để ngủ li bì vì say, chỉ đc ân ái với chồng khi chồng động tình với cô gái gội đầu mà kô đc cô gái đáp lại, sự trần trụi động vật của người vợ mới tỏ hết được quãng thời gian làm vợ tuy êm ấm mà bất hạnh, kô tình yêu của bà mẹ, và sau đó ta thấy bà mẹ nằm "thô thiển", vì đó là sự thật thân phận của bà. XXX xong nhưng sự thật vẫn vậy, cô đơn, bị bỏ rơi.

    Hay cảnh người cô vật vã trong nhà toilet với cục nước đá cũng tương tự. Nhìn thì thô bỉ thật nhưng cắt đi thì ko còn gì để nói. Và cứ cắt hết cả mấy cái đó thì bộ phim kô còn cái gì, đáng vứt sọt rác. Mà để thì nó khó chịu thế đấy.

    Đây kô phải 1 câu chuyện nên chẳng có cốt truyện gì, nên cảnh rời rạc là đương nhiên. Nó kô phải là câu chuyện truyền hình của phim Hàn Quốc, 1 mối tình tay ba tay tư, cuối cùng cô gái yêu một chàng trai trong số ấy, bị gia đình ngăn cản, rồi khi gia đình chấp thuận thì cô gái bỗng đang khỏe mạnh lại lăn quay ra chết vì ung thư hay máu trắng, thế là hết chuyện. Phim khác nhau về thể loại thì cách xem cũng phải khác nhau.

    Hì hì, rảnh gõ chơi nói phét mấy cái vậy, kể ra có thể hơi phí hoài...
    _________________

    P/S: Bài này mình có lấy một số hình ảnh và tư liệu từ topic dưới đây. Vì bên topic đó bị die link nên mình xin phép lập topic mới này.

    Xin cảm ơn hình ảnh và tư liệu trong đó của các bạn.
    Thay đổi nội dung bởi zunz; 08-04-2011 lúc 20:55.

  2. Có 12 thành viên cảm ơn zunz cho bài viết này:
    hoangvnb (04-05-2011), kgvtg (08-04-2011), lidabeer (17-04-2011), minhtri0137 (06-04-2012), mr.hoanthan (15-04-2011), nghia_2129 (04-05-2011), seseno (10-06-2011), thangy (24-05-2011), thelordofthecats (17-04-2011), UFObs (23-05-2011), vietcuongpy (21-05-2011), [K]akashi (17-04-2011)

  3. #2
    thanthuong1's Avatar
    thanthuong1 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Gà Con
    Tham gia
    Feb 2008
    Bài
    5
    Cảm ơn
    2
    Điểm: 1/1 bài viết
    VR power
    0

    Default

    cam on ban nhe

  4. #3
    mr.hoanthan's Avatar
    mr.hoanthan vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Rìu Bạc
    Tham gia
    Sep 2010
    Đến từ
    đâu còn lâu em mới nói
    Bài
    355
    Cảm ơn
    443
    Điểm
    70/63 bài viết
    VR power
    0

    Default

    Thanks bác
    EM SỢ LẮM

  5. #4
    thelordofthecats's Avatar
    thelordofthecats vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Rìu Chiến Chấm
    Tham gia
    Jan 2011
    Đến từ
    † Đà Lạt †
    Bài
    2.160
    Cảm ơn
    2.264
    Điểm
    4.596/877 bài viết
    VR power
    0

    Default

    Bài viết chi tiết quá. ^^


    Chết không phải là hết mà là bắt đầu một cuộc sống mới tốt đẹp hơn

  6. #5
    zoomfacter's Avatar
    zoomfacter vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Rìu Bạc Đôi
    Tham gia
    Apr 2011
    Đến từ
    làng đồ họa
    Bài
    505
    Cảm ơn
    61
    Điểm
    629/108 bài viết
    VR power
    0

    Default

    phim chán nhưng được cái toàn cảnh sex, sex thế mới đánh vô tính tò mò của nhiều người.

  7. #6
    nghia_2129's Avatar
    nghia_2129 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Rìu Sắt Đôi
    Tham gia
    Jul 2010
    Đến từ
    Vạn Phúc
    Bài
    282
    Cảm ơn
    3.934
    Điểm
    177/60 bài viết
    VR power
    0

    Default

    1 bài viết ra 1 bài viết .Dare to be,me too?
    ."Life is beautiful"
    Thinks!

    [V-Z]

    --https://facebook.com/thongthaidihoc --Y! nghialuongthien--https://thongthaidihoc.wordpress.com

  8. #7
    vietcuongpy's Avatar
    vietcuongpy vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Búa Đá
    Tham gia
    Mar 2011
    Đến từ
    Ho Chi Minh City
    Bài
    46
    Cảm ơn
    31
    Điểm
    8/5 bài viết
    VR power
    0

    Default

    thanks chủ topic nhé! Rất kỳ công...
    KỶ SỞ BẤT DỤC, VẬT THI Ư NHÂN !!!

  9. #8
    kh4nhh4's Avatar
    kh4nhh4 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Rìu Sắt Đôi
    Tham gia
    Jul 2010
    Đến từ
    Ha Noi, Vietnam, Vietnam
    Bài
    201
    Cảm ơn
    5
    Điểm
    47/37 bài viết
    VR power
    0

    Default

    thank nha chủ thớt. công nhận kỳ công thật. phát huy nha...
    F:\Picture\New folder[/IMG]

  10. #9
    nubjta's Avatar
    nubjta vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Búa Gỗ
    Tham gia
    Jan 2009
    Bài
    13
    Cảm ơn
    58
    Điểm
    7/3 bài viết
    VR power
    0

    Default

    thanks nhiu nha

  11. #10
    lucky5588's Avatar
    lucky5588 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Gà Con
    Tham gia
    Oct 2007
    Bài
    8
    Cảm ơn
    0
    Điểm
    0/0 bài viết
    VR power
    0

    Default

    pass giải nén là j vậy bạn?

  12. #11
    nghiaquang06's Avatar
    nghiaquang06 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Rìu Sắt
    Tham gia
    Aug 2008
    Bài
    134
    Cảm ơn
    98
    Điểm
    35/24 bài viết
    VR power
    0

    Default

    **********.com

    ---------- Bài thêm lúc 02:40 ---------- Bài trước là lúc 02:46 ----------

    [QUOTE=lucky5588;6611792]pass giải nén là j vậy bạn?[/

    chữ họcmay màu đỏ đó bạn
    Thay đổi nội dung bởi nghiaquang06; 07-06-2011 lúc 02:49.

  13. #12
    worldwide's Avatar
    worldwide vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Rìu Vàng Đôi
    Tham gia
    Aug 2008
    Đến từ
    Một nơi rất xa...xa lắm....
    Bài
    1.208
    Cảm ơn
    1.610
    Điểm
    445/267 bài viết
    VR power
    0

    Default

    ko biết các bạn nghĩ sao chứ.....phim này......coi xong....ko hiểu......ko pải chê.....cố coi hết nhưng mà chả rút ra được cái gì......chưa nói 1 số cảnh xxx ..........
    TÔI là ai không quan trọng, những gì tôi làm sẽ định nghĩa TÔI

 

 

Quyền sử dụng

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể tự sửa bài viết của mình
  •