Follow us on...
Follow us on Twitter Follow us on Facebook Watch us on YouTube

Mời tài trợ sinh nhật diễn đàn 8 năm

Tìm HD - Phần mềm tìm và xem phim HD miễn phí

Đăng ký tham gia offline VN-Zoom 8 năm tại HCM

Chiêm ngưỡng BaoMoi đẹp "tuyệt diệu" trên Windows Phone

Tài trợ VNZ Siêu phẩm Tân Kiếm Thế chibi 3D mới

Tuyển BQT VN-Zoom
Trang 1/5 1 2 3 ... cuốicuối
kết quả từ 1 tới 15 trên 64
  1. #1
    auauau97's Avatar
    auauau97 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Rìu Chiến Vàng
    Tham gia
    Jun 2010
    Đến từ
    Hà Nội
    Bài
    6.667
    Cảm ơn
    11.926
    Điểm
    5.255/3.016 bài viết
    VR power
    0

    Default 1 số game hay làm bằng pascal

    Như chúng ta đã biết , pascal là một ngôn ngữ lập trình khá phổ biến , dc yêu thích vì tính đơn giản của nó , nhưng chính vì nó quá đơn giản và còn nhiều thiếu thốn , nên ng ta chỉ dùng nó để học sinh học những thứ căn bản về lập trình như các thuật toán , các cách tiết kiệm bộ nhớ , vv
    nhưng chắc hẳn những bạn đang học lập trình , những bạn mà học thuật toán là chính và làm mấy thứ "linh tinh" chỉ là phụ thôi , cũng khó có thể tưởng tượng dc rằng trên turbo pascal có thể viết dc game mà ko cần dùng tới "uses graph;" và "uses crt;" và thậm chí ko có từ "uses" trong code lun mới kinh @@ ko những thế , nó lại cho phép mình dùng mầu sắc , dùng chuột (h mới bik trên pascal còn có trò này nữa) , và dùng bàn phím . Cấu hình thì ........ khỏi chê (so vs pascal) .
    Nào những bạn đang học lập trình trên turbo pascal
    đầu tiên là trò "bắn ô vuông"
    Di chuyển bằng chuột qua lại. Bấm chuột trái để bắn. Spacebar chơi lại. Khi bắn ô vuông sẽ có điểm. Ô to:.. Ô nhỏ... Ô nhỏ nhất... Không nhớ điểm. Nhớ là có số đạn quy định đó.
    Code:
    {$G+}
    const
    vga:word=$a000;
    type tbullet=array[0..1] of byte; {2 places for x,y coords, row and collom}
    {yeah, i do records too, but this is easier for 'me' to follow}
    label newgame; {been easier to 0 score, but i was doing other stuff}
    var
    bullet:tbullet;
    x,y:integer; {bullet coords}
    virscr: pointer;
    score:integer;
    fofs,fseg,Vaddr,px,py:word;
    pbtimer,cenergy,penergy,range,cx,cy:integer;
    cxd,cyd:shortint;
    
    { mouse routines ----------------------------------------------------------- }
    
    function mouseinstalled:boolean; assembler; asm
    xor ax,ax; int 33h; cmp ax,-1; je @skip; xor al,al; @skip: end;
    
    function getmousex:word; assembler; asm
    mov ax,3; int 33h; mov ax,cx end;
    
    function getmousey:word; assembler; asm
    mov ax,3; int 33h; mov ax,dx end;
    
    function leftpressed:boolean; assembler; asm
    mov ax,3; int 33h; and bx,1; mov ax,bx end;
    
    function rightpressed:boolean; assembler; asm
    mov ax,3; int 33h; and bx,2; mov ax,bx end;
    
    procedure mousesensetivity(x,y:word); assembler; asm
    mov ax,1ah; mov bx,x; mov cx,y; xor dx,dx; int 33h end;
    
    { video related routines --------------------------------------------------- }
    
    procedure getfont; assembler; asm
    mov ax,1130h; mov bh,1; int 10h; mov fseg,es; mov fofs,bp; end;
    
    procedure writetxt(x,y:word; txt:string; where:word; col:byte);
    var i,j,k:byte;
    begin
    for i:=1 to length(txt) do for j:=0 to 7 do for k:=0 to 7 do
    if ((mem[fseg:fofs+ord(txt[i])*8+j] shl k) and 128) <> 0 then
    mem[where: (y+j)*320+(i*8)+x+k]:=col;
    end;
    
    procedure Cls(where:word; col:byte);
    begin
    fillchar(mem[where:0],64000,col);
    end;
    
    procedure flip(src,dst:word); assembler; asm
    push ds; mov ds,[src]; xor si,si; mov es,[dst]
    xor di,di; mov cx,320*200/2; rep movsw; pop ds; end;
    
    procedure putpixel(x,y:word; c:byte ); assembler; asm
    mov es,[Vaddr]; mov ax,[y]; shl ax,6; mov di,ax; shl ax,2
    add di,ax; add di,[x]; mov al,[c]; mov [es:di],al; end;
    
    { **** starts --------------------------------------------------------- }
    
    procedure moveplayer;
    var i:word;
    begin
    px:=getmousex shr 1; py:=getmousey;
    if px<4 then px:=4 else if px>316 then px:=316;
    py:=160;
    if leftpressed then begin
    i:=0; {goes here, resets with ea keypress}
    if (i<1) and (y=0) then begin inc(i);
    x:=px; {load bullet coords}
    y:=py;
    end;
    end;
    end;
    procedure movebullets;
    var a:word;
    begin
    for a:=0 to 1 do {why?}
    if y>0 then begin {y starts at 160, from where players gun is, (x)}
    dec(y,4); {4 seems to be the magic number}
    if y=0 then begin {off screen?, then killem}
    x:=0; y:=0; dec(penergy,4);
    end;end;
    if penergy<-1 then begin {get the last shot}
    writetxt(90,96,' GAME OVER !',vga,1);
    writetxt(84,116,'click right to replay',vga,15);
    writetxt(84,126,' press esc to exit',vga,15);
    end;
    end;
    
    procedure movetarget;
    var i:word; rx,ry,difx,dify,big:integer;
    begin
    dec(range);
    if range<0 then begin
    range:=random(100);
    case random(8) of
    0:begin cxd:=-1; cyd:=-1; end;
    1:begin cxd:=0; cyd:=-1; end;
    2:begin cxd:=1; cyd:=-1; end;
    3:begin cxd:=1; cyd:=0; end;
    4:begin cxd:=1; cyd:=1; end;
    5:begin cxd:=0; cyd:=1; end;
    6:begin cxd:=-1; cyd:=1; end;
    7:begin cxd:=-1; cyd:=0; end;
    end;
    end;
    inc(cx,cxd);
    inc(cy,cyd);
    if cx<4 then begin cx:=4; range:=0; end
    else if cx>304 then begin cx:=304; range:=0; end;
    if cy<0 then begin cy:=0; range:=0; end
    else if cy>100 then begin cy:=100; range:=0; end;
    end;
    
    procedure reset;
    begin
    fillchar(bullet,sizeof(bullet),0);
    cx:=4+random(304); cy:=random(84);
    range:=0;
    score:=0;
    cenergy:=100;
    penergy:=100;
    end;
    
    procedure checkall;
    var i:word; dx,dy:integer;
    begin
    i:=0; { player bullets hit target } if penergy>-1 then begin
    while (i<1) and (x>0) do begin
    dx:=(cx-x)+16; {target area}
    dy:=(cy-y)+16;
    if (dx >=0) and (dx <=16) and {start the goofy math!??}
    (dy >=0) and (dy <=8) then begin {hit target?}
    inc(score,10);
    if (dx >=3) and (dx <=12) and
    (dy >=0) and (dy <=8) then begin {hit target 2nd row?}
    inc(score,10);
    if (dx >=6) and (dx <=9) and
    (dy >=0) and (dy <=8) then begin {hit target center?}
    inc(score,10);
    { rigging here, only way i could make it work right? why?}
    dec(cenergy,4);
    if cenergy<0 then begin
    writetxt(90,96,'aint this a piece of ****',vga,1);
    
    repeat until 5<4;
    end; end;
    end; end;
    inc(i);
    end;end; end;
    
    { draw all stuff to screen ------------------------------------------------- }
    
    procedure drawall;
    var scorestr:string; lcbx,lcby,i,a,b:word;
    
    begin
    { player }
    putpixel(px,py,15);
    putpixel(px-1,py+1,7);
    putpixel(px+1,py+1,7);
    putpixel(px-2,py+2,8);
    putpixel(px+2,py+2,8);
    { target , yeah, i even drew this from the center out, got the same results}
    for a:=0 to 15 do
    for b:=0 to 15 do
    putpixel(cx+a,cy+b,4);
    for a:=3 to 12 do
    for b:=3 to 12 do
    putpixel(cx+a,cy+b,3);
    for a:=6 to 9 do
    for b:=6 to 9 do
    putpixel(cx+a,cy+b,5);
    
    { player bullets }
    for i:=0 to 1 do
    if x>0 then begin
    putpixel(x,y-2,15);
    putpixel(x,y-1,4);
    putpixel(x,y,4);
    end;
    { score }
    str(score,scorestr);
    writetxt(10,190,scorestr,Vaddr,15);
    { penergy-bar }
    for i:=199 downto (199-penergy) do begin
    putpixel(1,i,8);
    putpixel(2,i,14);
    putpixel(3,i,8);
    end;
    while (port[$3da] and 8) <> 0 do;
    while (port[$3da] and 8) = 0 do;
    flip(Vaddr,vga);
    end;
    
    
    { main --------------------------------------------------------------------- }
    
    var i,j:word;
    begin
    if not mouseinstalled then begin writeln('Needs mouse!'); halt; end;
    mousesensetivity(30,30);
    asm mov ax,13h; int 10h; end;
    getfont; {this has to go here, after setmode}
    getmem(virscr,64000); Vaddr:=seg(virscr^);
    newgame:
    reset;
    repeat
    cls(Vaddr,9);
    drawall;
    moveplayer;
    movetarget; {take this out, and see where i got the crappy math}
    movebullets;
    checkall;
    if rightpressed then Goto newgame; {pure ****, huh?}
    until port[$60]=1;
    freemem(virscr,64000);
    asm mov ax,3; int 10h; end;
    end.
    ehem , còn mấy cái chương trình sau đây thì phải dùng đến "uses" rùi :
    Các bạn đánh như dấu mũi tên rồi chờ thanh chạy đến chỗ ô vuông màu đặt trước thì bấm Spacebar là xong một màn. Cẩn thận gặp 1 mũi tên màu đỏ không được bấm mũi tên đó.
    Code:
    Program ve_duong_tu_dong;
    uses crt,graph;
    type
    diem = record
    t_d:byte;
    x: integer;
    y:integer;
    end;
    var
    n,i,j,gd,gm,x1,x2,y1,y2,l,m:integer;
    a:array[1..100] of diem;
    b,a1,c,b1:array[1..100] of integer;
    fv:text;
    procedure linenn(x1,y1,x2,y2:integer); { ve duong }
    begin
    setcolor(9);
    setlinestyle(0,0,3);
    settextstyle(4,0,1);
    line(x1,y1,x2,y2); moveto(x2,y2);
    moverel(-5,5); linerel(5,-5);
    moverel(-5,-5);linerel(5,5);
    delay(4000);
    end;
    procedure nhap_diem;
    begin
    write('nhap vao cac diem can ve(m< 23 vi file co 23 diem) m= '); readln(m);
    for i:=1 to m do
    begin
    write('b1[',i,']='); readln(b1[i]);
    end;
    end;
    Procedure mang_diem;
    Begin
    assign(fv,'d:\nut.txt');
    reset(fv);
    readln(fv,n);
    begin
    j:=0;
    while not(seekeof(fv)) do
    begin
    j:=j+1;
    readln(fv,a1[j],b[j],c[j]);
    a[j].t_d:=a1[j];
    a[j].x:=b[j];
    a[j].y:=c[j];
    end;
    end;
    close(fv);
    End;
    Begin
    gd:=detect;
    nhap_diem;
    initgraph(gd,gm,'');
    If GraphResult <> GrOk Then
    Halt(1);
    setbkcolor(white);
    setcolor(red);
    mang_diem;
    i:=1;
    while i< m do
    begin
    j:=i+1;
    linenn(a[b1[i]].x,a[b1[i]].y,a[b1[j]].x,a[b1[j]].y);
    i:=j;
    end;
    readln;
    closegraph;
    End.
    cái này thì có một số khiếm khuyết , cụ thể là khi mình chơi thì con rắn nó bò vs tốc độ ..... âm thanh , nên ai rảnh xem lại code rùi thêm vào đó lệnh "delay(1000)" nhé hoặc delay ít hơn cũng dc , tùy theo mức độ khó
    Code:
    program ranbo;
    uses crt,dos;
    type
    TPoint=record
    x,y:byte;
    end;
    
    ran=array[1..100] of TPoint; {tôi khai báo lai cho d? coi}
    
    var
    conran:ran;
    x,y, x1,y1, l, huong :byte;
    tocdo, diem :integer;
    kt :char; {k0 dùng}
    ranchet :boolean;
    {-------------------------------------------------------}
    procedure setcusor(bot,top:byte);
    var
    regs:registers;
    begin
    regs.ah:=1; regs.ch:=bot; regs.cl:=top;
    intr($10,regs);
    end;
    {-------------------------------------------------------}
    procedure ngaunhien;
    begin
    x1:=random(30)+5; y1:=random(20)+2;
    kt:=chr(random(25)+65);
    gotoxy(x1,y1); write(kt);
    end;
    {-------------------------------------------------------}
    procedure vekhung;
    var
    j:byte;
    begin
    clrscr;
    textcolor(white);
    gotoxy(1,1);
    for j:=1 to 40 do write(#177);
    
    gotoxy(1,24);
    for j:=1 to 40 do write(#177);
    
    for j:=2 to 24 do
    begin
    gotoxy(1,j); write(#177);
    gotoxy(40,j);write(#177);
    end;
    gotoxy(8,24);
    textcolor(lightred);
    writeln('Nhap phim Esc de thoat');
    end;
    {-------------------------------------------------------}
    procedure ranchay;
    var rk:char;
    begin
    if keypressed then {neu an co an phim thi}
    begin
    rk:=readkey; {b?n thi?u} {d?c xem phím nào v?a b?m}
    if rk=#27 then halt(1); {neu la esc thoat}
    if rk=#0 then rk:=readkey; {neu la phim dieu khien(control key), d?c lai de lay ma}
    huong:=ord(rk);
    end;
    
    case huong of
    80: inc(y);
    72: dec(y);
    77: inc(x);
    75: dec(x);
    end;
    
    if (y=1) or(y=24) or(x=40) or(x=1) then ranchet:=true;
    end;
    {-------------------------------------------------------}
    procedure init;
    var
    j:byte;
    begin
    randomize;
    textmode(co40);
    tocdo:=200;
    diem:=0;
    vekhung;
    l:=3;
    x:=10;y:=10;
    
    huong:=0; {+ nen khoi tao huong}
    
    for j:=1 to l+1 do
    begin
    conran[j].x:=30+j; conran[j].y:=10;
    end;
    
    ngaunhien;
    setcusor(32,3);
    ranchet:=false;
    end;
    {-------------------------------------------------------}
    procedure thuchien;
    var
    i:byte;
    begin
    init;
    i:=4;
    repeat
    ranchay;
    dec(i);
    gotoxy(conran[i].x,conran[i].y);
    write(' ');
    conran[i].x:=x; conran[i].y:=y;
    textcolor(lightred);
    gotoxy(4,1);
    write(' DIEM ',diem);
    
    if (diem>0) and ( diem mod 200=0) then
    begin
    diem:=diem+50;
    gotoxy(6,12);
    textcolor(white);
    textbackground(red);
    writeln('KHA LAM ! = MOI BAN TIEP TUC');
    repeat until keypressed;
    textbackground(0);
    clrscr;
    vekhung;
    if tocdo>=100 then tocdo:=tocdo-50;
    if diem>=400 then l:=3;
    i:=l;
    end;
    if (x=x1) and (y=y1) then
    begin
    l:=l+1; ngaunhien;
    diem:=diem+10;
    end;
    gotoxy(x1,y1);
    write(kt);
    textcolor(lightcyan);
    gotoxy(conran[i].x,conran[i].y);
    write(#219);
    if i=1 then i:=l+1;
    delay(tocdo);
    until ranchet;
    gotoxy(15,11); write(' BAN DA THUA ');
    gotoxy(5,12);
    write(' Nhan phim bat ki de choi tiep ');
    end;
    
    {-------------------------------------------------------}
    BEGIN
    repeat
    clrscr;
    thuchien;
    kt:=readkey;
    until kt=#27;
    clrscr;
    END.
    (nguồn :
    Code:
     forum.blogtruyen.com
    )
    Nothing is true, everything is permitted

  2. Có 19 thành viên cảm ơn auauau97 cho bài viết này:
    19-6 (14-07-2011), alochat123 (02-03-2013), changngoc106 (15-09-2011), cutenvipst (30-05-2012), Englandhuynh (05-11-2011), gaconlonton_IT (18-01-2014), hùng vượn (16-03-2014), Hieuluckyboy_97 (18-10-2012), jach 2009 (14-07-2011), laihoangle (04-11-2011), mynameicduc (17-01-2014), Necrovision (21-05-2013), On Your Mark™ (06-05-2012), Pé Rùa99 (09-11-2012), spam quảng cáo (25-09-2011), tansonpro9x (27-10-2012), Tung_Huynh (14-07-2011), win 8 (16-07-2011), Đam mê lập trình (18-07-2011)

  3. #2
    drbao_science's Avatar
    drbao_science vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Rìu Vàng Đôi
    Tham gia
    Jul 2009
    Đến từ
    Galaxy
    Bài
    1.336
    Cảm ơn
    260
    Điểm
    2.403/535 bài viết
    VR power
    0

    Default

    cái này gõ muốn gãy tay, chi cần sai 1 dấu phẩy thì chẳng biết đường nào mà lần

    Một chân lý, dù bị cả xã hội phản đối, nó vẫn là chân lý; một sai lầm, dù nó được cả xã hội ủng hộ, nó vẫn là sai lầm.

  4. Có 3 thành viên cảm ơn drbao_science cho bài viết này:
    mynameicduc (17-01-2014), On Your Mark™ (06-05-2012), win 8 (16-07-2011)

  5. #3
    auauau97's Avatar
    auauau97 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Rìu Chiến Vàng
    Tham gia
    Jun 2010
    Đến từ
    Hà Nội
    Bài
    6.667
    Cảm ơn
    11.926
    Điểm
    5.255/3.016 bài viết
    VR power
    0

    Default

    Trích bao0909 View Post
    cái này gõ muốn gãy tay, chi cần sai 1 dấu phẩy thì chẳng biết đường nào mà lần
    Có thể copy paste mà bạn !
    Nothing is true, everything is permitted

  6. Có 2 thành viên cảm ơn auauau97 cho bài viết này:
    On Your Mark™ (06-05-2012), win 8 (16-07-2011)

  7. #4
    jach 2009's Avatar
    jach 2009 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Rìu Chiến
    Tham gia
    Sep 2009
    Đến từ
    ♥♥♥♥♥♥♥♥£øv€
    Bài
    1.939
    Cảm ơn
    216
    Điểm
    1.317/457 bài viết
    VR power
    0

    Default

    Ko ngờ pascal cũng lập dc game . Phục !


    Còn 1 Steam wallet code 20$ - bán 460k có fix - ai mua inb

  8. Có 5 thành viên cảm ơn jach 2009 cho bài viết này:
    hello2001 (28-09-2013), On Your Mark™ (06-05-2012), tungngo10 (24-08-2013), vionpic (13-04-2014), win 8 (16-07-2011)

  9. #5
    Tung_Huynh's Avatar
    Tung_Huynh vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Cống hiến cho [V-Z]
    Tham gia
    Jul 2009
    Đến từ
    Thái Nguyên
    Bài
    6.777
    Cảm ơn
    1.540
    Điểm
    4.122/2.748 bài viết
    VR power
    0

    Default

    Cái đầu thì chịu vì mềnh dùng TP
    Cái thứ 2 thì không biết cấu trúc file nut.txt nên cũng ko chơi đc...
    Chơi đc cái thư 3
    Con rắn vẫn sống khi tự nó đâm vào nó

    ---------- Bài thêm lúc 13:57 ---------- Bài trước là lúc 13:57 ----------

    Trích jach 2009 View Post
    Ko ngờ pascal cũng lập dc game . Phục !
    Cả 1 blog về game trên pascal của kiên còi... chưa ghé thăm àh

    Hôm nọ rảnh rỗi ngồi làm cái đàn piano bằng pascal

    [V-Z]

  10. Có 7 thành viên cảm ơn Tung_Huynh cho bài viết này:
    auauau97 (14-07-2011), Englandhuynh (05-11-2011), kien_coi_1997 (14-07-2011), linhbiky (09-01-2013), On Your Mark™ (06-05-2012), spam quảng cáo (25-09-2011), win 8 (16-07-2011)

  11. #6
    auauau97's Avatar
    auauau97 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Rìu Chiến Vàng
    Tham gia
    Jun 2010
    Đến từ
    Hà Nội
    Bài
    6.667
    Cảm ơn
    11.926
    Điểm
    5.255/3.016 bài viết
    VR power
    0

    Default

    Trích Tung_Huynh View Post
    Cái đầu thì chịu vì mềnh dùng TP
    Cái thứ 2 thì không biết cấu trúc file nut.txt nên cũng ko chơi đc...
    Chơi đc cái thư 3
    Con rắn vẫn sống khi tự nó đâm vào nó

    ---------- Bài thêm lúc 13:57 ---------- Bài trước là lúc 13:57 ----------



    Cả 1 blog về game trên pascal của kiên còi... chưa ghé thăm àh

    Hôm nọ rảnh rỗi ngồi làm cái đàn piano bằng pascal

    [V-Z]
    ủa cái đầu vẫn dùng được khi chạy TP mà bạn.
    Máy mình dùng TP7 vẫn chạy ngon !
    Thanks vì chia sẻ cái đàn piano !

    ---------- Bài thêm lúc 14:33 ---------- Bài trước là lúc 14:31 ----------

    Ảnh:


    ---------- Bài thêm lúc 14:36 ---------- Bài trước là lúc 14:33 ----------

    Trích Tung_Huynh View Post
    Cái đầu thì chịu vì mềnh dùng TP
    Cái thứ 2 thì không biết cấu trúc file nut.txt nên cũng ko chơi đc...
    Chơi đc cái thư 3
    Con rắn vẫn sống khi tự nó đâm vào nó

    ---------- Bài thêm lúc 13:57 ---------- Bài trước là lúc 13:57 ----------



    Cả 1 blog về game trên pascal của kiên còi... chưa ghé thăm àh

    Hôm nọ rảnh rỗi ngồi làm cái đàn piano bằng pascal

    [V-Z]
    Share cho anh em cái code bài piano với !
    Thanks !
    Nothing is true, everything is permitted

  12. Có 3 thành viên cảm ơn auauau97 cho bài viết này:
    hello2001 (28-09-2013), On Your Mark™ (06-05-2012), win 8 (16-07-2011)

  13. #7
    kien_coi_1997's Avatar
    kien_coi_1997 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Rìu Vàng Đôi
    Tham gia
    Apr 2009
    Đến từ
    Hà nội
    Bài
    1.117
    Cảm ơn
    693
    Điểm
    1.251/559 bài viết
    VR power
    0

    Default

    Trích Tung_Huynh View Post
    Cái đầu thì chịu vì mềnh dùng TP
    Cái thứ 2 thì không biết cấu trúc file nut.txt nên cũng ko chơi đc...
    Chơi đc cái thư 3
    Con rắn vẫn sống khi tự nó đâm vào nó

    ---------- Bài thêm lúc 13:57 ---------- Bài trước là lúc 13:57 ----------



    Cả 1 blog về game trên pascal của kiên còi... chưa ghé thăm àh

    Hôm nọ rảnh rỗi ngồi làm cái đàn piano bằng pascal

    [V-Z]
    , FP càng ngày cacngf cải tiến, càng "quên" đi những cái "cũ".
    Trong Unit Crt, các hàm Sound, Nosound bị vô hiệu hoá.
    Chỉ có unit WinCrt là vẫn còn hàm sound nhưng thời gian ngân (trường độ)
    bị xác định = hằng số, không thể thay đổi được

    Hồi trước làm thử bằng TP thì không biết các cái Hz nó bằng bao nhiêu
    Mình đọc loáng thoáng ở đâu đó là chênh lệch giữa đồ và đố là 1024, những không phải
    Lần mò mãi chẳng ra
    Khi nào xem FP có cách nào phát âm thanh ra loa không.
    Có thì tốt quá, nhưngx thật là khó tìm

    ---------- Bài thêm lúc 15:53 ---------- Bài trước là lúc 14:56 ----------

    Mà này, quay phim màn hình bằng cái gì vậy?
    Phần mềm nào mà ghi được cả âm thanh phát ra từ loa CPU nhỉ?
    Blog về Pascal_chương trình pascal_ game pascal...
    Pascal-Chương trình hay, Unit hay, Game Pascal, các phần hỗ trợ trong Pascal.
    My blog: http://vn.360plus.yahoo.com/kien_coi_1997

  14. Có 2 thành viên cảm ơn kien_coi_1997 cho bài viết này:
    On Your Mark™ (06-05-2012), win 8 (16-07-2011)

  15. #8
    Tung_Huynh's Avatar
    Tung_Huynh vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Cống hiến cho [V-Z]
    Tham gia
    Jul 2009
    Đến từ
    Thái Nguyên
    Bài
    6.777
    Cảm ơn
    1.540
    Điểm
    4.122/2.748 bài viết
    VR power
    0

    Default

    Âm thanh phát ra loa ngoài hay là loa nén của main thì chắc nó vẫn từ sound card của máy thôi
    Cái kia nó phát ra được loa ngoài là do DosBox chỉ đạo nên mới ra đc loa ngoài, còn bình thường thì vẫn phát bằng loa nén

    Vừa quay phim vừa ghi âm từ sound card thì có thể dùng BB FlashBack
    Cái này cũng khá hay khi chỉnh sửa video là sửa dưới dạng các Frame như thao tác trên flash bằng Adobe Flash
    Hiển thị hết các thông tin hoạt động của phím và chuột trên frame luôn

  16. Có 3 thành viên cảm ơn Tung_Huynh cho bài viết này:
    auauau97 (14-07-2011), On Your Mark™ (06-05-2012), win 8 (16-07-2011)

  17. #9
    drbao_science's Avatar
    drbao_science vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Rìu Vàng Đôi
    Tham gia
    Jul 2009
    Đến từ
    Galaxy
    Bài
    1.336
    Cảm ơn
    260
    Điểm
    2.403/535 bài viết
    VR power
    0

    Default

    sao mình copy paste có được đâu

    Một chân lý, dù bị cả xã hội phản đối, nó vẫn là chân lý; một sai lầm, dù nó được cả xã hội ủng hộ, nó vẫn là sai lầm.

  18. Có 2 thành viên cảm ơn drbao_science cho bài viết này:
    On Your Mark™ (06-05-2012), win 8 (16-07-2011)

  19. #10
    Tung_Huynh's Avatar
    Tung_Huynh vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Cống hiến cho [V-Z]
    Tham gia
    Jul 2009
    Đến từ
    Thái Nguyên
    Bài
    6.777
    Cảm ơn
    1.540
    Điểm
    4.122/2.748 bài viết
    VR power
    0

    Default

    Trích bao0909 View Post
    sao mình copy paste có được đâu
    Copy code trên về
    Mở notepad ra paste vào
    Save lại
    Sửa đuôi .txt thành .pas
    thế là xong

  20. Có 3 thành viên cảm ơn Tung_Huynh cho bài viết này:
    auauau97 (14-07-2011), On Your Mark™ (06-05-2012), win 8 (16-07-2011)

  21. #11
    mchan004's Avatar
    mchan004 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Thành viên đang bị kỷ luật
    Tham gia
    May 2008
    Đến từ
    HCM
    Bài
    1.547
    Cảm ơn
    100
    Điểm
    641/265 bài viết
    VR power
    0

    Default

    game hay quá

  22. Có 2 thành viên cảm ơn mchan004 cho bài viết này:
    On Your Mark™ (06-05-2012), win 8 (16-07-2011)

  23. #12
    kien_coi_1997's Avatar
    kien_coi_1997 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Rìu Vàng Đôi
    Tham gia
    Apr 2009
    Đến từ
    Hà nội
    Bài
    1.117
    Cảm ơn
    693
    Điểm
    1.251/559 bài viết
    VR power
    0

    Default

    Trích bao0909 View Post
    sao mình copy paste có được đâu
    Bổ sung thêm cách làm của Tung_huynh:
    - Copy code vào notepad
    - Save vào thư mục BIN, với tên file .pas đặt trong ngoặc kép, vd: "bav.pas"
    - Mở TP rồi vào file đó

    --------------------------------------------------------

    Mình còn nhớ,
    chính cái game Bắn ô vuông (bav.pas)
    là cái game đâu tiên mà mình tìm được,
    mình cũng dò dẫm,
    viết từng đoạn lệnh vào TP,
    lúc đó chưa biết cách copy code vào NotePad,

    về sau tìm ra,
    (chính nhờ tìm được game này mà mình mò ra cách copy)
    game đó làm mình nảy sinh ra ý tưởng:
    "tại sao không làm game"
    vì thế, mình rất cảm ơn tác giả của game này,
    nhưng không biết phải cảm ơn ai : ) .

    Mình còn nhớ,
    trong đó có cậu lệnh inc
    (lúc đó chưa biết là gì)
    dùng thử cũng thấy hay hay,
    trong đó có mấy cái func sử dụng chuột,
    và có proc rectangle,
    mình viết một chương trình khác dùng rectangle,
    nhưng không được,
    hoá ra,
    thiếu InitGraph,
    (mình search trên mạng và thấy bị lỗi này)

    Quả thật,
    tác giả của game này,
    thay đổi cả cuộc đời tớ : )

    Blog về Pascal_chương trình pascal_ game pascal...
    Pascal-Chương trình hay, Unit hay, Game Pascal, các phần hỗ trợ trong Pascal.
    My blog: http://vn.360plus.yahoo.com/kien_coi_1997

  24. Có 4 thành viên cảm ơn kien_coi_1997 cho bài viết này:
    hello2001 (28-09-2013), On Your Mark™ (06-05-2012), trungkuteyb (10-01-2012), win 8 (16-07-2011)

  25. #13
    auauau97's Avatar
    auauau97 vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Rìu Chiến Vàng
    Tham gia
    Jun 2010
    Đến từ
    Hà Nội
    Bài
    6.667
    Cảm ơn
    11.926
    Điểm
    5.255/3.016 bài viết
    VR power
    0

    Default

    Trích kien_coi_1997 View Post
    Bổ sung thêm cách làm của Tung_huynh:
    - Copy code vào notepad
    - Save vào thư mục BIN, với tên file .pas đặt trong ngoặc kép, vd: "bav.pas"
    - Mở TP rồi vào file đó

    --------------------------------------------------------

    Mình còn nhớ,
    chính cái game Bắn ô vuông (bav.pas)
    là cái game đâu tiên mà mình tìm được,
    mình cũng dò dẫm,
    viết từng đoạn lệnh vào TP,
    lúc đó chưa biết cách copy code vào NotePad,

    về sau tìm ra,
    (chính nhờ tìm được game này mà mình mò ra cách copy)
    game đó làm mình nảy sinh ra ý tưởng:
    "tại sao không làm game"
    vì thế, mình rất cảm ơn tác giả của game này,
    nhưng không biết phải cảm ơn ai : ) .

    Mình còn nhớ,
    trong đó có cậu lệnh inc
    (lúc đó chưa biết là gì)
    dùng thử cũng thấy hay hay,
    trong đó có mấy cái func sử dụng chuột,
    và có proc rectangle,
    mình viết một chương trình khác dùng rectangle,
    nhưng không được,
    hoá ra,
    thiếu InitGraph,
    (mình search trên mạng và thấy bị lỗi này)

    Quả thật,
    tác giả của game này,
    thay đổi cả cuộc đời tớ : )

    Tiếc là mình cũng không làm ra game này, chỉ biết nguồn, nhưng không biết người viết tên là gì ?
    Nothing is true, everything is permitted

  26. Có 2 thành viên cảm ơn auauau97 cho bài viết này:
    On Your Mark™ (06-05-2012), win 8 (16-07-2011)

  27. #14
    drbao_science's Avatar
    drbao_science vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Rìu Vàng Đôi
    Tham gia
    Jul 2009
    Đến từ
    Galaxy
    Bài
    1.336
    Cảm ơn
    260
    Điểm
    2.403/535 bài viết
    VR power
    0

    Default

    có cái code đàn piano
    không giống lắm trong video clip
    (Chương trình đánh đán Piano)
    Code:
    Uses crt;
    Var n : Char;
    Begin
    clrscr;
    Writeln('a-do, s-re, d-mi, f-fa, g-son, h-la, j-xi, k-do>');
    Writeln('p-lang, 0-ngat chuong trinh');
    Writeln('Moi ban choi ban nhac ma ban yeu thich');
    Repeat
    n:=READKEY;
    If n='a' Then
    Begin
    Nosound;
    Delay(10);
    Sound(523);
    End;
    If n='s' Then
    Begin
    Nosound;
    Delay(10);
    Sound(587);
    End;
    If n='d' Then
    Begin
    Nosound;
    Delay(10);
    Sound(659);
    End;
    If n='f' Then
    Begin
    Nosound;
    Delay(10);
    Sound(698);
    End;
    If n='g' Then
    Begin
    Nosound;
    Delay(10);
    Sound(784);
    End;
    If n='h' Then
    Begin
    Nosound;
    Delay(10);
    Sound(880);
    End;
    If n='j' Then
    Begin
    Nosound;
    Delay(10);
    Sound(988);
    End;
    If n='k' Then
    Begin
    Nosound;
    Delay(10);
    Sound(1047);
    End;
    If n='p' Then nosound;
    Until n='0';
    Nosound;
    End.

    Một chân lý, dù bị cả xã hội phản đối, nó vẫn là chân lý; một sai lầm, dù nó được cả xã hội ủng hộ, nó vẫn là sai lầm.

  28. Có 9 thành viên cảm ơn drbao_science cho bài viết này:
    auauau97 (14-07-2011), gaconlonton_IT (18-01-2014), kien_coi_1997 (14-07-2011), mynameicduc (17-01-2014), On Your Mark™ (06-05-2012), tansonpro9x (27-10-2012), Tung_Huynh (15-07-2011), win 8 (16-07-2011), _fuu_ (05-08-2011)

  29. #15
    Tung_Huynh's Avatar
    Tung_Huynh vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Cống hiến cho [V-Z]
    Tham gia
    Jul 2009
    Đến từ
    Thái Nguyên
    Bài
    6.777
    Cảm ơn
    1.540
    Điểm
    4.122/2.748 bài viết
    VR power
    0

    Default

    Cái vấn đề tần số thì tự thêm được ý mà
    Chỉ cần 1 octave là tự viết thêm được mấy cái khác thôi
    Đây là từ Octave 5 mình suy ra vài octave khác trong khoảng nghe ổn định

    Octave lớn chia đôi được octave bé
    và ngược lại

    Code:
    NOT NHAC   OCTAVE 3   OCTAVE 4   OCTAVE 5  OCTAVE 6  OCTAVE 7
        Do   |    131   |    262   |   523   |   1047  |  2095
    ========= ========== ========== ========= ========= =========
        Do#  |    139   |    277   |   554   |   1109  |  2219
    ========= ========== ========== ========= ========= =========
        Re   |    147   |    294   |   587   |   1175  |  2350
    ========= ========== ========== ========= ========= =========
        Re#  |    156   |    311   |   622   |   1245  |  2490
    ========= ========== ========== ========= ========= =========
        Mi   |    165   |    330   |   659   |   1319  |  2638
    ========= ========== ========== ========= ========= =========
        Fa   |    175   |    349   |   698   |   1397  |
    ========= ========== ========== ========= ========= =========
        Fa#  |    185   |    370   |   740   |   1480  |
    ========= ========== ========== ========= ========= =========
        Sol  |    196   |    392   |   784   |   1568  |
    ========= ========== ========== ========= ========= =========
        Sol# |    208   |    415   |   831   |   1661  |
    ========= ========== ========== ========= ========= =========
        La   |    220   |    440   |   880   |   1760  |
    ========= ========== ========== ========= ========= =========
        La#  |    233   |    466   |   932   |   1865  |
    ========= ========== ========== ========= ========= =========
        Si   |    247   |    494   |   988   |   1976  |
    ========= ========== ========== ========= ========= =========

  30. Có 4 thành viên cảm ơn Tung_Huynh cho bài viết này:
    auauau97 (15-07-2011), kien_coi_1997 (16-07-2011), win 8 (16-07-2011), _fuu_ (05-08-2011)

 

 
Trang 1/5 1 2 3 ... cuốicuối

Quyền sử dụng

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể tự sửa bài viết của mình
  •